Biết đón nhận niềm vui trên từng chặng đường đi

Trong cuộc đời, hầu như ai cũng có một dự định, một mục tiêu nào đó - dù khiêm tốn hay lớn lao. Thế nhưng khi đã đạt được điều mình mong muốn, ví như khi có thêm một khoản tiền, được thăng tiến, hay được đề nghị một mức lương nào đó cao hơn, chúng ta lại hướng đến một mục tiêu khác lớn hơn.


Cứ như vậy, cuộc đời của chúng ta sẽ mãi là một chuỗi dài những lo toan, tính toán mà không bao giờ có được cảm giác bình an hạnh phúc để tận hưởng những thành quả chúng ta đã phải rất nỗ lực mới có được. Nếu chúng ta sống, làm việc hết mình đồng thời đón nhận và tận hưởng từng thành quả đạt được thì cuộc sống khi đó sẽ trở nên thú vị và ý nghĩa hơn.
 
**************************************
Họ không đi bằng loại xe hơi đắt tiền. Họ không thuê nhân viên khuân vác nhạc cụ. Họ không đưa ra những yêu cầu thái quá như phòng thay đồ phải thật lớn hay sự phục vụ phải hết sức nhiệt tình. Nhưng các thành viên của ban nhạc Rustic Overtones vẫn rất vui khi được chơi nhạc. 

Rustic Overtones thực hiện trên 250 buổi diễn mỗi năm. Những bài hát của họ được phát trên 200 đài phát thanh. Những điều đó có được nhờ các thành viên trong ban nhạc đều hát bằng tất cả sự đam mê và nhiệt huyết của mình.

Tay trống Tony McNaboe giải thích rằng : “Chúng tôi hát cho mọi người, hát cho nhau. Chúng tôi có thể đứng bên đường và hát cho những người qua lại. Chúng tôi yêu âm nhạc, dù có nhận được hợp đồng thu âm hay không, chúng tôi vẫn sẽ hát”.  


Trích từ "Bí quyết của thành công" - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét