Không bao giờ là quá trễ! Bạn còn đủ thời gian làm một điều gì đó

Chúng ta đang sống trong một thời đại với nhiều biến chuyển. Trong dòng xoáy của cuộc đời, đôi khi ta cảm thấy mình đuối sức trước quá nhiều áp lực, quá nhiều điều phải âu lo, toan tính. Nhìn những người bạn thành đạt, ta thường tự trách mình sao ta thật kém cỏi, không gặp may mắn và thường ao ước được như họ. Chúng ta luôn tưởng tượng ra thật nhiều điều tốt đẹp, nhưng không biết lúc nào và phải làm sao để đạt được những điều đó.

Dù có mơ ước điều gì đi chăng nữa, chúng ta cũng cần phải có thời gian và phải biết chuẩn bị các điều kiện để biến những cơ hội thành hiện thực. Hãy tin rằng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta vẫn luôn có đủ thời gian và sẽ còn cơ hội nếu thực sự muốn.

Nếu không, chúng ta sẽ mãi sống trong ảo vọng và không bao giờ đi đến đích nếu cứ - muốn tự nhiên chỉ bằng một phép nhiệm màu nào đó - đi một con đường tắt để đến với thành công.

**********************************************
Năm 1923 một trận động đất dữ dội đã xảy ra tại Tokyo tàn phá gần hết những ngôi biệt thự bằng gỗ và tiếp liền sau đó là một trận hoả hoạn khủng khiếp đã thiệu rụi tất cả những gì còn sót lại của trận động đất. Lúc đó, Taikichiro Mori được 19 tuổi. Chứng kiến cảnh tượng tàn phá này, anh tự nhủ : Tại sao người ta không xây nhà bằng béton ? Và cũng thầm ước nguyện sẽ có một ngày nào đó, anh sẽ tự tay thực hiện công việc này.

Thế nhưng một ngày nào đó chỉ đến với anh mãi gần 40 năm sau. Lúc đó, Mori đã 55 tuổi. Thực vậy, trước khi thành lập công ty bất động sản Mori Building Company vào năm 1959, Mori đã thử sức với nhiều công việc khác nhau và chỉ sau khi được thừa kế 6.600 m² đất, tại khu buôn bán Sầm Uất, ở Trung tâm Tokyo, ông mới có điều kiện xin thôi việc tại trường đại hoc Yokohama để thực hiện ước mơ thời trai trẻ của mình.

Một khởi đầu, dù là khá muộn màn, nhưng không làm cho Mori nản chí. Ông quyết định mua lại khu Ark rộng 440.000 m². Trong nhiều năm liền, ông cùng nhân viên tới từng nhà để thuyết phục các chủ hộ phân tích thiệt hơn và đền bù xứng đáng, cùng trò chuyện, làm quen và giúp đở họ. Cuối cùng, kế hoạch thành công. Và tới năm 1986, toà nhà Ark được xây xong mang tới cho Mori Buiding Co một số lợi nhuận là 439 triệu đô-la. Một sự khởi đầu hanh thông kéo theo bao điều tốt đẹp khác.

5 năm sau, vào năm 1991, ở tuổi 87, Mori đã là chủ nhân của 81 toà nhà chọc trời, có trong tay một gia sản tri giá 18 tỷ đô-la và được tạp chí Forbes xếp hàng đầu trong danh sách những người giàu có nhất thế giới, có được tài sản từ chính đôi tay của mình.

***********************************
Thực tế đã chứng minh rằng, thành công của con người không phụ thuộc nhiều vào tuổi tác và thời gian. Đừng quá lo lắng về bản thân hay là cảm thấy tự ti khi chưa đạt được điều mình mong muốn.

Hãy nỗ lực, cố gắng không ngừng trong từng chặng đường đi với niềm tin rằng bạn sẽ kịp làm được điều gì đó ý nghĩa cho cuộc đời mình.


Trích từ "Bí quyết của thành công" - David Niven

2 nhận xét:

  1. Đúng vậy, trong cuộc sống không bao giờ là quá trễ. Tình cờ tìm thấy blog thú vị này và rất hay. Cám ơn các bạn đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích.

    Trả lờiXóa
  2. Chào ban

    Cam on ban da ghe tham blog.

    Chuc ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa