Cuộc sống đa sắc

Trong cuộc sống, ai ai cũng có những lúc thăng lúc trầm, ai cũng có những lúc vui lúc buồn, có điều tỷ lệ như thế nào là phụ thuộc vào cách sống và cách suy nghĩ của mỗi người. Người có hoàn cảnh khó khăn, sống vất vả nhưng họ vẫn cảm thấy hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười bên người thân yêu; Kẻ thì sống trong phú quí, của ăn không hết nhưng lúc nào cũng trong tâm trạng bất an, lo lắng, nhiều căng thẳng. Đó chẳng phải do mỗi người tự tạo ra cho mình hay sao?

Khi bạn vui bạn nhìn trên một bầu trời đầy sao, bạn sẽ thấy trong lòng tươi sáng, những vì sao như những ánh sáng rực rỡ đang soi đường và mỉm cười với con đường bạn đi, bầu trời bỗng trở lên lung linh đẹp lạ thường. Nhưng khi bạn không vui, nhìn trên bầu trời đầy sao bạn như cảm thấy mình là một ngôi sao cô đơn trong hàng vạn ngôi sao toả sáng khác, bạn thấy ánh sáng của mình le lói như sắp tắt trong khi các ngôi sao khác đang toả sáng. Đó chẳng phải do tâm trạng và cũng do trí tưởng tượng bạn tạo ra hay sao?

Khi bạn hân hoan, bạn chạy ra biển hít hà hơi nước lành lạnh, bạn sẽ nhận được sự khoan khoái, mát dịu từ làn nước trong trẻo, bạn thấy tương lai mình như được mở rộng như mặt biển, bạn sẽ là con thuyền lênh đênh đi chinh phục biển bao la và thấy mình là thuyền trưởng thật vĩ đại và dũng cảm khi đánh bại những con sóng đáng sợ. Nhưng khi bạn thất bại, bạn thấy mình giống như người chết đuối không có chỗ bám giữa biển bao la, thấy những con sóng như sắp nuốt trọn bạn, nhấn chìm bạn xuống đáy biển sâu thăm thẳm và bạn biến mất không dấu vết.

Khi bạn tràn đầy niềm hạnh phúc, con đường dài trăm cây số đối với bạn như chỉ mấy bước chân, bạn phấn khởi chạy thật nhanh đến bên người bạn yêu thương, như người ấy đang ở ngay trước mặt bạn, bạn không thấy mình kiệt sức mà thấy mình mạnh mẽ hơn lúc nào. Nhưng khi bạn trong những giọt nước mắt, bạn thấy con đường ngày càng trở nên hun hút, người ấy như càng ngày càng ở xa bạn, đi mãi đi mãi không đến bên người ấy, bạn thất vọng, bạn kiệt quệ, bạn muốn dừng bước và bạn bỏ cuộc để bóng hình ai đó khuất dần sau con đường dài đó.

Tất cả những trí tưởng tượng của bạn mang lại cho bạn niềm vui hay sự thất vọng đều do bạn tạo ra. Nếu bạn nhìn cuộc sống đa sắc, bạn sẽ biết làm thế nào? Khi nó màu hồng, bạn cùng hưởng niềm vui ấy; và khi nó trở nên xám lại bạn sẽ tìm cách thoát ra và tô thêm cho nó màu tươi sáng hơn.

Con người tạo ra cuộc sống, chứ không phải cuộc sống chi phối con người!!!
                                     (HOATHUYTINH.COM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét