Đừng vội vàng

Chị Hạnh Dung thân mến, 

Em 25 tuổi, anh 31 tuổi. Anh có công việc ổn định, em vừa ra trường đi làm. Chúng em quen nhau được ba tháng, qua một người bạn. Tuy mới quen nhưng chúng em rất hiểu nhau, mọi vấn đề đều tâm sự và chia sẻ cho nhau.



Quê em ở Đồng Nai, quê anh ở Vĩnh Long. Anh ở với gia đình người chị. Chúng em đã đưa nhau về ra mắt hai bên và được cả hai gia đình yêu mến, ủng hộ. Bố mẹ anh còn có ý hối tụi em cưới sớm vào cuối năm nay, vì ông bà tuổi đã cao, sang năm thì tụi em bị kỵ tuổi.

Từ khi quen anh, em thấy minh lớn hẳn ra. Anh quan tâm em từng li , từng tí, và em cũng vậy, Chúng em biết rõ giờ giấc sinh hoạt, việc làm của nhau. Ở bên anh em thấy mình được che chở, được yêu thương, có một cảm giác rất bình yên.

Điều em còn phân vân muốn hỏi chị là anh đã ly hôn hơn một năm trước, vì vợ anh ngoại tình (người trong gia đình anh nói với em), chưa có con. Anh thì đã cho em biết chuyện ly hôn ngay từ lần đầu chúng em đi uống cafe với nhau. Em thấy chuyện đó cũng bình thường và chấp nhận quá khứ của anh, chỉ băn khoăn không biết có nên nói cho gia đình em biết không ? Anh nói chuyện đó tùy em. Nếu em không nói, sau này gia đình em biết được sẽ giận em và anh, cho là chúng em lừa dối người lớn. Mong chị cho em một lời khuyên.
                                                           Em gái



***********************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em gái mến,

Em đã nghĩ đúng. Nếu không chân thật ngay từ đầu, e rằng sau này gia đình em sẽ hiểu lầm, trách cứ. Em cứ nói thật với gia đình, không có gì phải e ngại. Có thể gia đình em không hài lòng vì anh ấy có hoàn cảnh như thế nhưng cũng không đến nỗi ngăn cản chuyện của hai em.

Điều chị băn khoăn đối với trường hợp của em không phải chuyện đó mà là chuyện khác. Chỉ mới biết nhau ba tháng, hai em cấp tập tính chuyện hôn nhân e là quá gấp gáp. Chừng ấy thời gian làm sao đủ để hai người hiểu biết tường tận về nhau.

Vài tháng đầu của một cuộc tình bao giờ cũng đầy mật ngọt bởi cả hai luôn dành hết cho nhau những gì tốt đẹp nhất. Khi đó, lý trí ngủ quên trước sự bộc phát của tình cảm, cả hai nhìn nhau bằng con mắt mơ màng thì người này làm sao thấy được những hạn chế, thiếu sót của người kia ? Làm sao thấy được những gì không thích hợp với nhau ?

Anh ấy lại đã một lần đổ vỡ, vì sao ? Em chỉ nghe nói về nguyên nhân hay đã có sự tìm hiểu của riêng mình ? Lỗi hoàn toàn từ người kia hay không hẳn vậy ? Cũng có khi, đó chỉ là do hấp tấp, vội vàng, họ đến với nhau bằng sự thiếu tỉnh táo rồi thất vọng về nhau khi va chạm với thực tế của cuộc sống chung nên phải chia tay. Ngoại tình chỉ là hiện tượng, nghe thì đáng trách nhưng nguyên do thật sự là thế nào ? Vì vợ cũ của anh ấy thiếu chung thủy, không đoan chính hay vì ngao ngán nhau mà bất chấp tai tiếng đi tìm một quan hệ khác ?

Hạnh Dung nghĩ em cần có thêm thời gian nhìn mối quan hệ của mình một cách tỉnh táo hơn; để nuôi dưỡng và cả thử thách tình cảm đang có, để hai người hiểu biết nhiều hơn về nhau.

Hôn nhân là quyết định quan trọng của một đời người, không nên vội vàng trói chặt cuộc đời vào nhau để tránh hối tiếc về sau.


                                                (Nguồn : Phụ N online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét