Hoang mang tình đầu

Em 22 tuổi, đang là sinh viên. Anh ấy hơn em mười tuổi. Mới hai tháng trước, em và anh chỉ là những người bạn bình thường nhưng giờ đã khác. Anh là một người đàn ông thành đạt, đã có vợ và hai con.

Theo lời anh kể, vợ anh ngoại tình nên vợ chồng đã ly dị, anh ra đi với hai bàn tay trắng, để lại hết tài sản cho vợ con. Dần dần, chúng em yêu thương nhau, anh nói anh đã bỏ lại hết tất cả và muốn bắt đầu cuộc sống mới với em. Anh là mối tình đầu của em, em yêu anh nhưng sao vẫn hoang mang, sợ những lời anh nói với em chỉ là giả dối. Em phải làm sao?

                                                   Phan Hiền (Q.11)



***********************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Hiền mến,

Em là người trong cuộc mà còn hoang mang, không tin được những gì bạn trai mình đã nói thì Hạnh Dung biết dựa vào cơ sở nào để khuyên em nên hay không nên tin anh ấy?

Điều khiến Hạnh Dung thật sự lo lắng là em đã quá vội yêu khi thời gian quen biết còn hết sức ngắn ngủi (chỉ mới hai tháng); lòng còn hoang mang, chưa tin tưởng được đối tượng của mình.

Chưa tin thì làm sao có thể yêu? Hạnh Dung nghĩ, đây là lần đầu em đặt quan hệ tình cảm với một người bạn trai nên đã ngộ nhận những rung động ban đầu là tình yêu.

Để có tình yêu thật sự, hai người trong cuộc phải có những hiểu biết thật rõ ràng, chắc chắn về tính cách, sở thích, cuộc sống, công việc, gia đình hai bên và nhất là phải có được một khoảng thời gian quen biết, tìm hiểu đủ để hoàn toàn tin tưởng vào nhau. Từ những cơ sở đó, cả hai mới có thể yên tâm mà gắn bó cuộc đời với nhau và tìm kiếm hạnh phúc lâu dài.

Em và bạn trai của em chưa hề có được những điều đó thì khó có thể gọi là đã yêu nhau, mà chỉ mới là những quan tâm bước đầu.

Vậy em phải làm sao? Tốt nhất là em cần nói chuyện thẳng thắn với anh ấy, rằng trong giai đoạn này chỉ nên xem nhau như bạn bè, cần thêm nhiều thời gian nữa để tìm hiểu cho thấu đáo về nhau.

Em còn rất trẻ, không việc gì phải vội vàng, hấp tấp đặt quan hệ tình cảm khi mà mình chưa biết rõ người kia thật sự là con người như thế nào. Những gì anh ấy cho em biết có thể là sự thật nhưng cũng có thể chỉ là những điều anh ấy tô vẽ ra nhằm đánh vào lòng thương cảm của em, rút ngắn thời gian chinh phục. Em phải tìm hiểu anh ấy từ nhiều nguồn thông tin (như thông qua bạn bè, người nhà anh ấy; qua những cảm nhận thực tế của em từ cách sống, cách hành xử của anh ấy…), chứ không phải chỉ nghe qua lời anh ấy nói. Đó mới chính là cơ sở đáng tin cậy để em kết luận về anh ấy. Giờ chắc em đã hiểu mình nên làm thế nào để không còn phải hoang mang, lo sợ nữa.


                                      (Nguồn : Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét