Đã đến lúc bạn nhận lời cầu hôn ?

Người chồng tương lai của bạn phải là người đẹp trai, ăn mặc hợp thời trang, hào hoa phong nhã?... Những yếu tố đó không quan trọng nếu mục tiêu của bạn là một cuộc hôn nhân hạnh phúc và gắn bó thật sự.

Điều bạn cần ở đây là một người có thể cùng chia sẻ ước vọng cuộc sống với bạn, đồng thời đủ trưởng thành để đánh giá đúng con người bạn và cả những gì bạn nghĩ.

Bạn có thể tham khảo những ý tưởng sau để nhận định xem mình đã sẵn sàng kết hôn hay chưa:

1. Hai bạn cùng chia sẻ những giá trị cuộc sống giống nhau?

Khái niệm này rộng hơn chỉ đơn thuần là các sở thích chung. Đó là cả một hệ thống những giá trị  tương đồng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống chung sau này của hai người, bao gồm lối sống bạn đang theo đuổi hay chính con người của bạn - cực đoan hoặc phóng khoáng. 

Các đôi thường tin rằng cuộc sống chung sẽ làm họ thay đổi và dần dần dung hòa các điểm khác biệt.Thật ra điều này hiếm khi xảy ra. Khi yêu chúng ta thường tối mắt và khi về với nhau, tỉnh ra thì đã muộn. Khi chưa kết hôn, mỗi người cần tạo điều kiện cho đối phương tìm hiểu về con người thật của chính mình, đồng thời thỏa thuận với nhau sẽ thay đổi ra sao trong cuộc sống chung sau này.

2. Anh ấy xem trọng bạn như gia đình của anh ấy?

Nếu lúc còn yêu nhau, chàng của bạn không dành thời gian cho bạn, đừng mong chờ điều đó xảy ra khi hai bạn đã kết hôn.

Hai người cần phải đặt người yêu của mình ở vị trí ngang bằng những thành viên khác trong gia đình. Đừng bao giờ phớt lờ hay đánh giá nhu cầu của người kia nhẹ hơn cha mẹ hay anh chị em mình. Nếu bạn không khắc phục được vấn đề này trong thời gian tìm hiểu nhau, mọi chuyện sẽ khó mà cải thiện được một khi “ván đã đóng thuyền”.

3. Hai bạn nghiêm túc lắng nghe nhau?

Nếu chàng cười cợt khi bạn bày tỏ ước vọng học lên cao hay nỗ lực thăng tiến trong công việc, hoặc cho rằng những ý tưởng đó thật quá sức bạn và chẳng bao giờ bạn có thể thực hiện được, bạn sẽ đâm ra cụt hứng và tình cảm cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Có nhiều trường hợp gia đình chú rể đòi hỏi rất nhiều từ nàng dâu tương lai của họ. Họ có thể yêu cầu bạn nghỉ việc, thay đổi lối sống hay các giá trị cuộc sống trước giờ của bạn. Nếu chàng không đứng về phía bạn trong những trường hợp như thế, đừng mong chờ chàng sẽ ủng hộ bạn khi hai người đã kết hôn.

Ngoài ra, người phụ nữ trong thời đại mới cũng cần phải tự đứng vững trên đôi chân của mình, đồng thời nên dũng cảm quyết định hướng đi của đời mình.

4. Hai bạn hòa hợp về vấn đề tiền bạc?

Những vấn đề về tài chính khiến các cặp vợ chồng hục hặc không ít. Do vậy nếu người yêu của bạn không có lối sống và thói quen chi tiêu giống bạn, trong tương lai hai vợ chồng sẽ khó hòa hợp về mặt tiền bạc.

Một ví dụ điển hình về tầm quan trọng của việc hòa hợp chi tiêu: Người chồng xuất thân từ một gia đình trung lưu trong khi người vợ được nuôi dưỡng trong một gia đình bình thường. Sau khi cưới, người chồng muốn đi nước ngoài để hưởng tuần trăng mật trong khi người vợ chỉ muốn đi đâu đó trong nước để giảm bớt chi phí. Ý kiến đối lập và sự do dự của người vợ khiến người chồng mất hứng và về sau bỏ qua luôn ý nghĩ rủ vợ cùng đi du lịch.

5. Hai bạn tôn trọng không gian riêng của nhau?

Việc tôn trọng không gian riêng của mỗi người đóng vai trò chủ yếu tạo nên sự hòa hợp trong đời sống hôn nhân. Mỗi người nên có một nhóm bạn riêng để có thể cùng đi chơi hay mua sắm với nhau. Đừng đòi hỏi người yêu phải có mặt bên bạn 24/24 mặc dù đôi lúc bạn muốn thế thật.

Ai cũng cần một không gian riêng, đặc biệt khi cả hai đều phải ra ngoài làm việc. Cả ngày mệt mỏi trong cơ quan, họp hành với sếp, giải quyết công việc với đồng nghiệp, họ xứng đáng có đôi chút thời gian dành riêng cho bản thân, đọc sách, nghe nhạc hay đơn giản là nhấm nháp một tách cà phê. Nếu một trong hai không hiểu được điều này, khoảng cách giữa hai người sẽ dần một cách xa.

6. Hai bạn tôn trọng lẩn nhau, không "vượt rào"?

Nếu không, cuộc sống vợ chồng của bạn sau này có thể sẽ kết thúc với tờ đơn ly hôn.

7. Hai bạn hòa hợp với gia đình người yêu

Mối quan hệ tình cảm của bạn sẽ khó êm đẹp nếu bạn không hòa hợp được với gia đình người yêu. Hãy tưởng tượng xem chuyện gì sẽ xảy ra khi quan hệ mẹ chồng - nàng dâu căng thẳng và người chồng không biết phải xử trí ra sao để hiếu nghĩa vẹn toàn. 

8. Chẳng những là người yêu, hai bạn còn là tri kỷ của nhau

Bạn có thể trò chuyện hàng giờ với chàng mà không chán? Đó là một dấu hiệu tốt cho mối quan hệ của hai người. Vừa là người yêu, vừa có thể là bạn tốt của nhau, đã đến lúc hai bạn bắt tay vào xây dựng một mái ấm chung rồi đấy!

                                                                  Thảo Vy

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Chúc bạn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

      Xóa