Giúp trái tim tỉnh táo khi yêu

Tình yêu là tình cảm cháy bỏng, nhưng dù sao, lý trí vẫn phải làm chủ được trái tim. Có như vậy, cuộc tình tròn đầy như ánh trăng rằm của bạn mới không trở thành ngôi sao mờ tỏ khi trời chuyển sáng. Giúp trái tim có thể tỉnh táo khi yêu thật khó, nhưng đó là điều cần thiết để sau cơn tình mê đắm, tỉnh lại, bạn không thấy mình khờ dại, vấp ngã, đớn đau vì tình.

1. Tránh tâm lý ảo tưởng

Bạn cho rằng, tình yêu của bạn khác với tất cả những đôi yêu nhau khác, bởi nó mạnh mẽ và quyết liệt, nên sẽ không bao giờ phạm phải những vấn đề khó khăn như họ. Suy nghĩ như vậy thật không đúng. Tất nhiên, tình yêu thì khó có một quy luật chung nào. Song, khó khăn mà những người yêu nhau gặp phải cũng có nhiều điểm tương đồng. Khi ngộ nhận, ảo tưởng tình yêu của mình luôn mạnh nhất, bạn rất dễ làm những điều ngốc nghếch, mà khi nhận ra thì đã muộn.

Hiền đến với Huy khi còn là cô học sinh cấp 3. Yêu nhau 5 năm, bao chuyện giận hờn, yêu trong xa cách khi Huy đi học Đại học trên thành phố. Hiền cho rằng, tình yêu của cô dành cho Huy luôn mạnh mẽ nhất. Mãi đến khi chứng kiến Huy tay trong tay với kẻ khác, Hiền mới tỉnh mộng. Bạn trẻ đừng để sự ảo tưởng là con dao sắc ngọt, khiến bạn bị thương nhanh chóng.

2. Cần có sự thông minh, khéo léo

Sự thông minh là điều mà ai cũng muốn khẳng định, ngay cả trong tình yêu cũng không ngoại lệ. Với đàn ông thông minh thường là sự hiểu biết, giỏi giang, nhưng với phụ nữ thì thông minh nhiều khi nằm trong sự dại khờ. Giải quyết một cách khéo léo những vướng mắc trong tình yêu thể hiện sự thông minh, tinh tế của bạn.

Biết Quang có nhiều vệ tinh, những người con gái “qua tay” Quang cũng không ít, nhưng Hằng vẫn rất yêu Quang. Song, thay vì để Quang hiểu mình là người dành cho Quang tình yêu lớn hơn cả, thì Hằng lại ghen tuông như bao cô gái khác. Cuộc tình của Quang với Hằng vì đó mà cũng nhanh chóng vỡ tan. Để lại cho Hằng nỗi buồn đau không dễ gì nguôi ngoai. Và rồi Hằng tự trách bản thân sao không khôn khéo hơn lý trí một chút, để không có kết thúc buồn.

3. Tránh nói lời chủ quan

Dù có yêu đến đâu, “cực độ” tưởng chừng không còn mức nào để đo, thì cũng có lúc lòng bạn nhạt đi. Tình yêu có thể tồn tại mãi, nhưng những giây phút yêu không “nóng” mãi. Chính bởi vậy, bạn nên tránh nói những lời khẳng định mang tính chủ quan.

Ví như: “Phút giây hạnh phúc có em lúc này với anh sẽ không bao giờ biến mất”. Ngay sau lời nói của bạn, phút giây hạnh phúc được ở bên cạnh người bạn yêu đã trôi qua mất, đã biến mất rồi. Hay: “Tình yêu của em suốt đời chỉ dành riêng anh”.

Tình yêu giống như là thứ ánh sáng nội tâm soi rọi con người bạn. Nó không thể thiêu đốt bạn như ngọn lửa, cũng khó là nguồn ấm vô tận nếu không có người cùng bạn giữ ấm. Nếu bước vào yêu, bạn cần xác định có những điều không mong muốn sẽ xảy đến với tình yêu của mình.

Bao duyên tình nay hợp mai tan, yêu rồi chia xa cũng là chuyện khó tránh. Bởi thế tình yêu nơi bạn, trong con người bạn không thể chỉ dành riêng cho một người. Tránh nói những lời khẳng định, cũng là cách giúp bạn có được sự tỉnh táo nhất định.

                                                           Tuệ Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét