Cẩn thận với sâu rượu

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và bạn trai em quen nhau đã hơn một năm. Chúng em đã đưa nhau về ra mắt gia đình hai bên.

Ba má anh ấy không nói gì nhưng chuẩn bị cho cưới vào tháng 10 tới. Trong khi đó, gia đình em dù không nói thẳng nhưng có vẻ là không đồng ý anh. Em chưa nói với gia đình về chuyện cưới cũng như chưa nói với anh chuyện ba mẹ em không đồng ý.



Thật tình, em cũng không biết phải mở lời thế nào. Anh ấy yêu em nhưng có tật mỗi khi uống rượu vào lại nói nhảm, kiếm chuyện cãi nhau với em. Trong chuyện ăn nhậu, ai tới đâu anh tới đó. Giờ em thật sự rất bối rối, không biết phải tính sao?

                                          Thúy Hạnh (TP.HCM)



********************************************


- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Hạnh mến,

Chuyện gia đình chưa đồng ý thật ra cũng không đến nỗi khó, vì ba mẹ em cũng chưa chính thức lên tiếng phản đối. Nếu thật sự không muốn anh ta làm con rể mình, chắc chắn ba mẹ em đã ngăn cản. Chưa nói thẳng có thể do ấn tượng ban đầu không tốt, khiến ông bà lưỡng lự. Em chỉ cần xác định rõ nguyên nhân và khéo léo thuyết phục.

Đáng lo ở đây là chuyện rượu chè của bạn trai em. Còn trẻ mà đã như thế thì e rằng sau này anh ta sẽ dễ trở thành sâu rượu, làm khổ vợ con. Với kiểu "ai tới đâu, tui tới đó” thì liệu em có sống yên với anh ta?

Em khoan tính chuyện cưới xin mà nên dành thêm thời gian giúp anh ta sửa đổi tật xấu; hấp tấp kết hôn, có khi em phải ân hận


                                    (Nguồn : Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét