Có nên rời gia đình theo nàng?

Em là sinh viên năm cuối của Đại học Quốc gia Hà Nội. Tình cờ em quen một cô gái đang học năm 3 đại học ở TP.HCM, cảm giác bên cô ấy thật ấm áp. Gặp nhau một thời gian thì em trở lại Hà Nội học tập. 

Từ lúc đó, em và cô ấy thường xuyên liên lạc, dường như chúng em yêu thương nhau thật. Em không thể chịu được nếu một ngày không nhận tin nhắn của cô ấy và cô ấy cũng vậy. Chúng em đã tâm sự, chia sẻ với nhau tất cả và luôn động viên nhau học hành.

Tháng 6 tới em sẽ ra trường, gia đình em, bố mẹ và các em gái không phản đối em đi xa, nhưng em là con cả và con trai duy nhất trong nhà. Em lo nếu vào TP.HCM làm việc, để được gần cô ấy thì sau này bố mẹ đau ốm lấy ai săn sóc.

Nếu vì gia đình mà em không vào Nam được thì buồn lắm và không muốn học hành phấn đấu gì nữa. Có lẽ đó là người em thương nhất và sẽ lấy làm vợ. Cô ấy cũng thế và đó là cô gái tuyệt vời về tính cách, rất hợp với em.

                                                                      (T.B.T.)


*********************************
- Trả lời tư vấn của TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn :

Bạn thân mến!

Mối quan hệ của bạn và cô ấy đã đi đến đoạn đường nào rồi? Hay tất cả đều rất mơ hồ? Xem ra chưa có cơ sở nào để chứng minh rằng mối quan hệ này thực sự bền vững bạn ạ!

Nói vậy không có nghĩa chúng tôi không ủng hộ tình cảm của bạn. Nhưng đó chỉ là lý do phụ để chúng ta nhìn vấn đề mà thôi. Cái chính ở đây là bạn phải cân nhắc chuyện tương lai của bạn.

Nếu bạn thực sự có ý chí và nghị lực, nếu bạn quyết tâm cho công việc sẽ không ai ngăn cản bạn khi bạn đến với một môi trường làm việc tốt. Môi trường làm việc tốt đó là nơi bạn yêu thích, là nơi bạn có đủ tâm trí để đầu tư cho công việc mà không bị phân tâm, là nơi bạn có nhiều cơ hội để thể hiện chính mình... Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc những điều này và đây là lý do chính mà không phải vì bất kỳ lý do nào khác.

Việc gia đình hai phía trong mối quan hệ xét thấy cũng chẳng có gì quan trọng. Việc hẹn thề bây giờ xem ra rất sớm. Quan niệm bạn là con trai nên lúc nào cũng ở với gia đình không quan trọng bằng việc bạn hoàn toàn có thể chuyển vào nơi làm việc nếu gia đình đồng ý. Rồi cả gia đình cũng vào chung sống thì sao?

Mặt khác, nếu bạn quyết định lập nghiệp và tỉ lệ thành công cao thì gia đình bạn hẳn cũng chẳng cản ngăn. Tin chắc rằng các em gái của bạn sẽ hết lòng chu toàn và vén khéo... Lẽ đương nhiên điều đó phải nhận được sự đồng thuận. Nếu bạn tự tin ở tương lai mối quan hệ này thì có gì đâu mà đau khổ hay cân nhắc quá đáng.

Tự tin lên để suy nghĩ cặn kẽ. Nếu thực sự yêu nhau, không nhất thiết cả hai phải hút nhau ở nơi này hay nơi kia mà bất kỳ nơi nào cũng có thể hút nhau để đến với nhau. Bạn nên nghĩ đến sức mạnh của tình yêu thay vì sắp đặt để tình yêu có sức mạnh. Chúng tôi tin bạn sẽ làm được.

Lẽ đương nhiên, cần nhất vẫn là lo cho chính mình, tương lai của mình trước khi quyết định những thứ kéo theo.


                                              (Nguồn : Tuổi Trẻ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét