Cảm xúc mới

Từ đầu năm lớp 9, con quen với bạn trai cùng lớp, bạn hiền, ít nói và học giỏi nên con thấy hay hay, bạn cũng thích chăm sóc con, giúp con học, làm bài tập… Nhưng rồi Tết con về quê chơi, gặp và quen với một anh học lớp 11. 

Anh này vui vẻ, nói nhiều và rất hài hước, nên con thấy cũng ngộ ngộ, thích thích. Sau Tết, anh ấy đã bất ngờ đến nhà con và đề nghị con làm bạn gái của anh dù con không cho địa chỉ… Bây giờ gặp lại bạn trai cùng lớp, sao con thấy chan chán, con không thích nói chuyện hoặc liên lạc với nhau nữa. Các bạn trong lớp thấy con hay né tránh như vậy thì khuyên con nên nói lời chia tay để bạn đừng tìm gặp con, nhưng con thấy tội nghiệp cho bạn và sợ bạn sẽ bị sốc, hành động tiêu cực…

Con không biết phải làm sao bây giờ, con có nên chia tay bạn cùng lớp để làm bạn gái của người lớn hơn mình và làm như vậy có mang tội phụ bạc hay không?

Thùy Chi (TP.HCM)



********************************************
- Trả lời tư vấn của Tiến sĩ giáo dục học Nguyễn Thị Bích Hồng :

Thùy Chi mến,

Học sinh trung học chưa ổn định về nhân cách nên tình cảm luôn biến động theo sự phát triển về tâm lý và kinh nghiệm sống. Con quen với bạn trai vài tháng và cảm thấy tình cảm lung lay chuyển hướng sang người khác là điều bình thường.

Bạn trai cùng lớp có những đặc điểm đáng quý nên con mới cảm mến, nhưng bạn ấy chưa đáp ứng đủ những tiêu chí về “người trong mộng” nên con dễ nảy sinh cảm xúc với người bạn mới có cá tính khiến con rung động. Cũng có thể, sau một thời gian, con lại bồi hồi với những người khác khi họ thể hiện những đặc điểm trong vùng “phủ sóng” yêu thích của con.

Vì vậy, con đừng vội chia tay, cũng đừng vội cam kết gắn bó dài lâu với ai cả. Con cứ duy trì tình bạn trong sáng với họ và cư xử tốt đẹp với nhau, để cho thời gian thử thách, kiểm nghiệm và giúp con phát hiện người nào hội đủ các tiêu chuẩn để chọn làm người yêu bền vững của con sau này.
Thân mến!


                                               (Nguồn : Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét