Đừng vội vàng yêu, đừng yêu vội vàng!

Để nói lời yêu hoặc gật đầu khi ai đó nói yêu mình cần có thời gian. Đừng vội vàng hoặc đừng ngộ nhận xúc cảm mến, thích là yêu. Điều đó nguy hiểm bởi bạn sẽ dễ bị thất vọng về sau khi nhận ra mình và người ta không hợp. Hoặc bạn sẽ dễ trở thành nạn nhân cho những kẻ lợi dụng, sử dụng lợi thế đẹp trai, giàu có rồi “quật ngã” bạn.


Hãy tìm hiểu kỹ trước khi yêu và khi đã yêu rồi thì cố gắng gìn giữ tình yêu thật trong sáng, bạn nhé!


***********************************
"Ừ, thì đừng vội vàng yêu em nhé, bởi em đâu đã hiểu người ta thế nào. Mới chỉ vài lần gặp, đôi lần nhìn thấy nhau trong một chương trình sinh hoạt tập thể, em đã thấy “rung rinh”, rồi em bộc bạch : “Em nhớ người ta quá anh à…”.

Em thân mến, vội vàng yêu sẽ làm cho em dễ thất vọng sau này, bởi em sẽ chênh vênh khi lâu ngày tiếp xúc thì nhận ra người ta… có nhiều khiếm khuyết, bất đồng mà mình khó dung hòa.

Anh từng nghe nhiều chia sẻ, đại ý thường là: “Mối tình đầu của em là một mối tình ngắn vì em bị “sét” đánh trúng, rồi em ngỡ là yêu nhưng hóa ra chưa phải. Em hoàn toàn không hiểu người ta. Em hối hận vì mình dễ dàng nhận lời yêu, dễ trao gửi tình yêu để bây giờ em phải khổ”.

Vậy đó, đôi khi tuổi mới lớn em dễ dàng ngộ nhận những cảm xúc của mình trước đối phương vì những vẻ đẹp bên ngoài, qua vài câu chuyện, hay từ một chuyến đi. Không có tình yêu nào tồn tại lâu dài nếu không trải qua những thử thách.

Có trải qua khó khăn con người mới lớn lên được, tình yêu cũng vậy, có những “sóng gió” thì mới biết có phải là tình yêu “vàng mười”. Mà em vội vàng làm gì, em mới 17, 18 tuổi, còn phải học hành. “Rung rinh” một chút thì cứ hãy giữ trong tim mình để xem tình cảm của mình và người thế nào đã.

Vội vàng nói yêu rồi vội vàng chia tay, em sẽ dễ dàng có suy nghĩ: tình yêu chóng vánh lắm! Và em dễ mất niềm tin vào bản thân, vào tình yêu. Vì vậy em hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi yêu em nhé.

Và cũng đừng yêu vội vàng, nghĩa là đừng có để như một câu hát nọ: “Tình yêu đến em không mong đợi gì. Tình yêu đi em không hề hối tiếc”. Đừng xem tình yêu là món đồ trang sức cho vui.

Anh biết có nhiều bạn teen hiện nay vẫn yêu theo... phong trào. Yêu vì: “Mấy đứa bạn đứa nào cũng có người yêu dắt đi xem phim, đi chơi cuối tuần còn em thì chưa”. Đó chưa phải là yêu, và còn dễ làm em mặc định suy nghĩ: yêu rất dễ, chỉ cần tiếp xúc, đi ăn, đi xem phim, nói lời yêu…

Tình cảm đặt để dễ dàng, chia tay chóng vánh sẽ để lại trong em và người yêu của mình nhiều tổn thương.

Liệu sự dễ dàng yêu của em có thể sẽ là “cơ hội” để những kẻ chỉ thích “yêu” và ngỏ lời nói yêu em đạt được mục đích cá nhân? Em cũng hiểu những lo lắng ấy không phải là viển vông vì qua báo chí, em biết đến biết bao người bị "lừa yêu". Em biết và hiểu hết phải không em?

                                           LONG ALÔ  (Tuổi Trẻ Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét