Vẹm xanh sốt cà chua

Trên thế giới có rất nhiều giống vẹm, nhưng theo kinh nghiệm của các đầu bếp và những người sành ăn thì vẹm xanh New Zealand được xem là ngon nhất vì hương vị tươi ngọt và giàu dinh dưỡng. Xin giới thiệu tới bạn món “Vẹm xanh xốt cà chua” dễ làm và ngon miệng.



Thực hiện: 35 phút

Khẩu phần: 5 người

Nguyên liệu:
-1kg vẹm xanh New Zealand
-1kg cà chua, 100g tỏi, 2 trái ớt, 200ml rượu vang trắng, 100g bơ lạt, 2g lá rosemary băm nhuyễn, 2g lá oregano băm nhuyễn, 100g cà chua paste, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê đường, 1 chén nước dùng heo, 1 ít lá húng tây trang trí.

Thực hiện:
Vẹm xanh ngâm nước, rửa sạch, trụng vẹm qua nước sôi cho vẹm vừa chín há miệng là được, trút ra rổ cho ráo nước.

Cà chua rửa sạch, trụng qua nước sôi, bỏ vỏ, bỏ hạt, cắt hạt lựu. Tỏi bóc vỏ, cắt nhỏ, xay nhuyễn. Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn.

Bắc chảo lên bếp, chảo nóng cho bơ lạt và tỏi băm vào phi thơm, cho tiếp cà chua xắt hạt lựu, cà chua paste, lá rosemary, lá oregano, rượu vang trắng, nước dùng vào nấu sôi, nêm muối, đường vừa ăn, khuấy đều. Khi xốt cà chua hơi sánh, cho vẹm vào nấu sôi trở lại trên lửa lớn trong 2 phút để vẹm ngấm đều nước xốt, tắt bếp.

Trút vẹm xanh xốt cà chua ra đĩa sâu lòng, rắc húng tây lên.

Mách nhỏ: Không nên nấu hay luộc vẹm quá lâu vì thịt sẽ bị dai, ăn không ngon. Có thể dùng món Vẹm xốt cà chua với bánh mì bơ tỏi.

Nhà hàng Chef Mamma’s (Kios 105, Superbowl, A43 Trường Sơn, Q. Tân Bình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét