Đi bộ nhiều lợi ích

Sự hiện diện của các phương tiện giao thông công cộng ngày càng nhiều đã tạo thuận lợi cho mọi người trong việc đi lại. Tuy nhiên, đằng sau mặt thuận lợi ấy, nhiều người trở nên lười đi bộ. Trong khi các chuyên gia cho biết, việc đi bộ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
<!-- more -->
Theo công bố của trang web magforwomen.com, dưới đây là một số lợi ích cụ thể mà khi thường xuyên đi bộ sẽ mang lại cho bạn:

1. Giúp giảm cân: Theo các chuyên gia, việc đi bộ rất hiệu quả trong việc giúp giảm cân. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp khả thi để kiểm soát thể trọng, việc tập thể dục bằng cách đi bộ được xem là thích hợp nhất. Vì trong lúc đi bộ sẽ khiến cho tất cả các cơ bắp trong cơ thể của bạn hoạt động một cách tích cực và do đó, sẽ giúp đốt cháy calo và chất béo thừa một cách hiệu quả.


2. Giảm căng thẳng: Các cuộc nghiên cứu đều khẳng định rằng, đi bộ có thể giúp giảm căng thẳng. Vì trong thời gian đi bộ, não sẽ tiết ra chất endorphin, có tác dụng làm giảm các mối lo lắng trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó, đi bộ còn giúp tâm trí bạn được thanh thản và thư giãn. Đặc biệt, khi bạn đi bộ và hít thở không khí trong lành vào buổi sáng sẽ giúp giảm tâm trạng căng thẳng một cách cụ thể nhất.

3. Cải thiện sức khỏe tổng quát: Nghiên cứu cho thấy, đi bộ là một loại hình luyện tập thể chất có tác dụng giúp làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể và cải thiện sức khỏe của gan cũng như hệ tiêu hóa. Ngoài ra, đi bộ còn giúp toàn bộ các cơ quan trong cơ thể hoạt động, vì lẽ đó có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng quát của bạn.

4. Tăng năng suất lao động: Các chuyên gia cho biết, trong quá trình đi bộ sẽ giúp toàn bộ các cơ bắp trong cơ thể được co duỗi và thư giãn, nhờ thế có thể giúp giảm tình trạng căng thẳng. Và khi cơ thể của bạn trở nên thoải mái có thể giúp làm tăng độ dẻo dai và do đó, năng suất lao động của bạn tại nơi làm việc cũng sẽ được cải thiện.

5. Tiết kiệm tiền và thời gian: Bạn không cần phải tốn tiền và thời gian để đến luyện tập ở các trung tâm thể dục mới có được một cơ thể khỏe mạnh. Nếu quá bận rộn với công việc hàng ngày, bạn chỉ cần tranh thủ đi bộ khoảng 30 phút vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm. Thực hiện thường xuyên việc đi bộ như thế sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị trong việc cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe.

Trọng Nguyễn (Theo Medicmagic)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét