Chọn việc thực tập - bắt đầu từ đâu?

Tôi đang là SV năm thứ 2 ngành quản trị kinh doanh chuyên ngành marketing. Gần đây tôi có đăng ký thêm văn bằng 2 là ngành quản trị du lịch.

Không biết hai ngành này có hỗ trợ gì nhiều cho nhau không và nếu tôi muốn tìm một công việc để thực tập cho cả hai ngành thì công việc đó là gì (tôi học quản trị kinh doanh vì chiều ý ba mẹ, còn du lịch mới là ngành tôi thích)?

Tuan Hai
**********************************

<!-- more -->
- Trả lời tư vấn của Mai Đan Thanh - Cchuyên viên tư vấn nghề nghiệp VietnamWorks.com :

Chào bạn,

Học ngành quản trị kinh doanh, bạn được đào tạo các kiến thức chuyên môn và kỹ năng để có thể:

+ Hoạch định các chiến lược, kế hoạch phát triển lâu dài cho các doanh nghiệp, đồng thời biết tổ chức, quản lý để doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, khắc phục được các rủi ro trong kinh doanh.

+ Quản trị dự án, quản trị sản xuất và dịch vụ, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính và quản trị marketing…

+ Có nghiệp vụ về thống kê, kế toán, kiểm toán, ngoại thương, thanh toán quốc tế, ngân hàng và chứng khoán.

Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh có thể vận dụng kiến thức của mình để đảm nhận hầu hết công việc liên quan đến quản lý, phát triển kinh doanh thuộc các lĩnh vực thương mại, sản xuất, xây dựng và cả dịch vụ.

Trong khi đó, khi theo học ngành quản trị du lịch, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức về quản trị, hệ thống các văn bản pháp luật liên quan đến ngành du lịch, quản trị tài chính, giám sát khách sạn, tâm lý du khách, marketing khách sạn, quản trị dự án đầu tư, bản đồ du lịch, các kiến thức về kế toán, lịch sử, văn hóa, y tế liên quan đến ngành du lịch.

Với những kiến thức đó, sau khi ra trường bạn có thể đảm nhiệm nhiều vai trò, vị trí khác nhau để làm những công việc có liên quan đến dịch vụ du lịch, chẳng hạn: tổ chức, điều hành hoạt động của một cơ sở kinh doanh du lịch (nhà hàng, khách sạn), quản lý điều hành chương trình du lịch, lập kế hoạch kinh doanh, thiết kế tour du lịch hoặc cũng có thể làm hướng dẫn viên, thuyết trình viên ở các khu di tích, lịch sử, văn hóa.

Như vậy, hai ngành quản trị kinh doanh và quản trị du lịch có mối quan hệ hỗ trợ nhau về kiến thức thực tế cũng như sự lựa chọn công việc. Trong tương lai, bạn có thể chọn làm công việc liên quan đến lĩnh vực bản thân thật sự yêu thích - du lịch. Những kiến thức và kỹ năng đã tích lũy từ ngành quản trị kinh doanh chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn khi làm các công việc liên quan đến quản trị, điều hành cơ sở kinh doanh du lịch.

Khi chọn công việc để thực tập, giai đoạn đầu do chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng lãnh đạo - quản lý, bạn có thể chọn một công việc phù hợp hơn, ví dụ: chuyên viên sales & marketing trong các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ liên quan…

Chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình!


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét