Lý trí và Trái tim

Bác sĩ ơi, cứu em... 
Em quen anh ấy từ năm học lớp 10. Bạn bè, rồi cũng có một chút rung động, xao xuyến. 
Đã nắm tay, đã hôn khẽ lên má em...Em cũng quý mến anh ấy một cách đặc biệt. Nói chung là em và anh ấy hợp tính nhau, có cùng sở thích, hai đứa cùng học khá giỏi. Ảnh muốn có một weekend lãn mạng ở biển, rồi sau đó hai đứa sẽ giảm tầng số hẹn hò để ảnh tập trung thi 12 và Đại Học. 
Bác sĩ ơi... Nghĩ đến biển xanh, cát trắng bên người con trai mình thích...Nghĩ đến chuyện một đời con gái...Em vừa muốn vừa không, vừa sợ, vừa thích...Em phải làm gì đây?

(Tường L - Đồng Nai)
<!-- more -->
******************************************

- Trả lời tư vấn của Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Thuý Tươi :

 Các bạn hãy xem vở kịch này nhé:

LÝ TRÍ VÀ TRÁI TIM

1. Lý Trí được cấu tạo bằng một mớ những nơ - rôn thần kinh bắt nhánh với nhau, bùng nhùng y như dây diện thọai gắn trên cột điện của thành phố. Hắn không đẹp nhưng nhanh nhẹn và rất chân tình. Tuy nhiên hắn có nhược điểm là đôi lúc không cương quyết nên lừng khừng theo kiểu "ba phải".

2. Còn Trái Tim? Là chàng lực sĩ được tạo ra bởi một khối cơ to bằng nắm tay trái của các bạn. không có bộ phận nào trong cơ thể đẹp được như Trái Tim. Có lẽ vì vậy mà Tạo Hóa để Tim ở vị trí trang trọng: ngực bên trái. Bạn thấy những gì thiêng liêng nhất như đặt tay lên ngực mà thề, đeo huy hiệu....đều ở bên trái.

3. Tim biết mình quan trọng nên đôi khi tỏ ra kiêu ngạo, muốn chứng tỏ mình hơn Lý Trí. Lý Trí phải tìm mọi cách để Trái Tim hiểu rằng: Lý Trí được giao nhiệm vụ kìm hãm mọi họat động "bừa bãi" của những kẻ khác trong cơ thể, mà trong đó có Trái Tim.

Một hôm Trái Tim nói với Lý Trí rằng "Tớ đang yêu. Ấy là bạn học chung lớp. Tự nhiên tớ thấy người nóng ran, cứ muốn làm việc thật lực, muốn nhảy cà tưng lên như để thoát bớt năng lượng yêu ra ngoài. Cậu thấy như vậy có đúng là tình yêu đích thực không?"

Lý Trí bình tĩnh lắng nghe: "Vậy các cậu đã đi tới khúc quanh nào trong tình trường rồi?". Như chỉ chờ có vậy, Trái Tim nói ngay "Chúng tớ đi chơi, café, sinh tố, hát karaoke...nói chung là tuy 2 mà 1 rồi!". Lý Trí giật mình "Cậu, cậu dám làm vậy thật sao?". Trái Tim nhìn Lý Trí như một gã từ hành tinh xa lạ mới cưỡi đĩa bay đáp xuống "Cậu có bị ấm đầu không? Bây giờ là thế kỷ 21 rồi, mọi thứ đều phải "tốc độ". Yêu cũng vậy. Tớ hỏi cậu: cái đích của tình yêu là gì? Là hôn nhân, đúng không? Vậy thì ta cứ "hôn" trước... Tớ còn cảm thấy muốn bốc cháy vì tình yêu".

...

3 tháng sau...

Trái Tim không còn đập rộn ràng mà bỗng chậm lại, rời rạc "Trời ạ, mình đang lo quýnh quáng lên đây. Ấy mới phone cho mình nói rằng đã có bầu, mình chẳng biết phải làm sao bây giờ..." 

Trái Tim đưa ra 3 phương án:

Chuồn! --> Nhưng không nỡ.

Đưa Ấy vào bệnh viện --> Cảm giác tội lỗi.

Cưới Ấy làm vợ --> Vậy là phải nghỉ học. Làm gì? Làm thợ hồ để nuôi Ấy và em bé. Hix hix hix...(Hạ màn)

Thật ra tình cảm của bạn chưa phải là tình yêu, mà tình cảm bạn đang có chủ yếu dựa vào sự cuốn hút, thích bạn trai vì bạn ấy có cùng sở thích, học khá giỏi...nói chung là những điểm đơn giản và không cơ bản. Bác sĩ ví tình cảm của các bạn ở độ tuổi trung học (mà các bạn gọi là Yêu) như khi ta đun nước. Mới có 40 độ c mà các bạn cứ bảo là sôi, uống vội, thế là sình bụng!

Trước khi làm điều gì, cả con trai và con gái đều phải nghĩ đến hai chữ trách nhiệm và hãy để LÝ TRÍ thực hiện chức năng của nó. (Nếu bạn quên, hãy đọc lại câu số 3 ở đầu bài - thậm chí là học thuộc lòng). Như vậy câu trả lời đã quá rõ. Hãy để Trái Tim của bạn khỏe mạnh với những ý nghĩ trong sáng và từ chối những lời mời đầy nguy cơ bị "sình bụng".


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét