Nhận diện cuộc sống.

 Một ngày có 24g. 

24g của chúng ta trôi qua rất nhanh. Nếu ta không khám phá và tìm hiểu những ý nghĩa ẩn chứa bên trong từng khoảnh khắc thì  cuộc sống của chúng ta quả thật vô nghĩa.

Chúng ta cho rằng cuộc sống quá khắc nghiệt, đã không cho chúng ta cơ may hoặc sự may mắn để chúng ta sung sướng hạnh phúc. Nhưng bạn có từng nghĩ bao nhiêu người có thừa thời gian để tìm thấy hạnh phúc cho chính mình và gia đình mình?

Họ chính là những người biết "đủ" với chính mình. Họ biết hài lòng với những gì mình có. Họ chấp nhận đương đầu với những khó khăn chực chờ giơ vuốt giơ nanh đe dọa họ. Một ngày của họ là một ngày phấn đấu không ngừng. Họ đấu tranh với bản thân, với môi trường, ngoại cảnh....Mỗi khoảnh khắc trong cuộc đời họ là vô cùng quý báu. Họ tận dụng hết tất cả cơ hội có sẵn mà không ch cơ may tìm tới.

Chúng ta cho rằng cuộc sống thật vô thường và u ám. Nó đầy rẫy những tối tăm và xấu xa. Chúng ta đắm mình trong vũng tối đó, cứ "sống chung" với nó cho hết kiếp này, chẳng cần lo nghĩ nhiều làm gì cho mệt sức.

Sao bạn không nghĩ rằng, vạn vạn người cũng như chúng ta, phải sống chung với những xấu xa đen tối? Nhưng họ không hề phàn nàn gì, mà ngược lại họ tự vén bức màn tối tăm đó để cuộc sống của họ tươi tắn rạng rỡ hơn. Họ không chỉ mang lại ánh sáng cho cuộc sống của mình mà bằng hành động thiện nguyện, họ chia sẻ những đau khổ của đồng loại, làm cho cuộc sống của những người xung quanh h tràn đy niềm tin yêu và hy vọng.

Cuộc sống- theo quy luật, nó cũng có mặt tốt- xấu, vui buồn, may- rủi....Chúng ta muốn có cuộc sống như ý muốn, điều đầu tiên ta phải có bản lĩnh đối mặt với nó, nhận diện nó, để hiểu xem chúng ta đang tồn tại trong hoàn cảnh như thế nào, môi trường như thế nào....để chúng ta có giải pháp ứng phó phù hợp. Điều thứ hai, chúng ta cần biết chấp nhận và biết "đủ" với hiện thực mà mình có. Tránh " đứng núi này trông núi nọ", cứ chạy đi tìm kiếm những thứ không thuộc về mình, khi đó bạn sẽ cảm thấy hài lòng và thanh thản. Điều thứ ba, bạn hãy tận dụng từng khoảnh khắc sống của mình cho thật ý nghĩa bằng cách mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, " niềm vui chia đôi, sẽ là hai niềm vui. Nỗi đau chia hai, s còn nửa nỗi đau". Sự tận tâm của các bạn sđược cuộc đời báo đáp....Khi đó, bạn sẽ thấy cuộc sống của bạn không còn u ám và buồn chán nữa.

Chúc các bạn tìm thấy những yêu thương trong cuộc sống của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét