Muốn NÊN NGƯỜI - Phương Pháp lập thân của bạn trẻ - Phạm Cao Tùng - Ebook

"Ở đời có ba điều đáng tiếc : Một là hôm nay bỏ qua, Hai là đời này chẳng học, Ba là thân này lỡ hư" - Chu Hi.

Gửi các bạn thanh niên sắp rời bỏ ghế nhà trường để bước chân vào đời.



Thưa bạn, quyển sách này vì bạn mà có.

Bạn đừng tìm nơi đây những bài học luân lý theo lối nhà trường, cũng đừng tìm nơi đây những triết lý về đời sống hoặc những lời khuyên của Thánh hiền xưa nay xếp thành chương thành mục.

Quyển sách này chỉ ghi lại một thí nghiệm, những suy nghĩ, những lo âu của một người đã sống cái tuổi của bạn, đang sống cùng một hoàn cảnh như bạn và cũng có những lo nghĩ như bạn khi cầm quyển sách này lên xem.

Sau khi rời bỏ ghế nhà trường để bước chân vào trường đời, người ấy thấy mình như lạc bước trên dải đất xa lạ khi phải lo nghĩ đến việc lập thân, người ấy thấy mình thiếu thốn mọi điều kiện, gần như chưa bao giờ chuẩn bị để làm người.

Người ấy đã phải tự tìm con đường đi, qua những sách vở bàn dạy về phép xử thế, đạo làm người. Người ấy phải hoàn toàn làm lại sự giáo dục của mình và lẽ cố nhiên khi vừa đi vừa dò dẫm, đã phải trả bằng một giá rất đắt một ít kinh nghiệm về cuộc đời.

Sau khi đã trải qua một đoạn đường hơi xa, người ấy muốn ghi lại cuộc đời thí nghiệm này những bài học thực tiễn của nó, mong những bạn đồng cảnh ngộ của mình sẽ tránh được những cái va vấp mà mình đã vấp phải.

Chúng tôi không phát minh ra điều gì mới lạ, chúng tôi chỉ xếp lại thành hệ thống những bài học rải rác đó đây và giữ lại những gì chúng tôi thấy có thể thực hành và áp dụng.

Ở thời nào, ở xã hội nào, muốn nên người cũng phải biết nỗ lực, biết làm việc, biết lập thân, biết giữ gìn sức khỏe, biết yêu thương, biết học hỏi, biết ăn ở cho phải đạo làm người. Đó cũng là những đề mục chúng tôi đề cập trong sách này.

Cưu mang nó trong mười năm, đến nay mới để nó thoát thai không phải vì chúng tôi cần thời gian gọt giũa câu văn mà chỉ vì chúng tôi muốn cuộc thí nghiệm được thử lửa với thời gian.

Chúng tôi không dám nghĩ những điều góp trong sách này là những chân lý, song chúng tôi có thể cả quyết rằng đó là những điều mà các bạn có thể thực hành và thí nghiệm như chúng tôi.

Hơn nữa, điều chúng tôi cần là bạn sẽ suy nghĩ đến những gì chúng tôi nêu ra trong mấy trang sách sau đây, do đó bạn sẽ có những tư tưởng mới, riêng của bạn và đó mới thật đáng quý hơn.

Và nếu may ra bạn có thể xem quyển sách này như người bạn đường giúp mình bước qua những khúc khuỷu của đường đời thì chúng tôi đã đạt ý nguyện.

Chào bạn.

Phạm Cao Tùng Trà Vinh, 7-1941 - Sài Gòn, 1-1952


Mục Lục :

LỜI NÓI ĐẦU

PHẦN I

Chương 1 - THẾ NÀO LÀ NÊN NGƯỜI?
Chương 2 - THẾ NÀO LÀ GIÁO DỤC MỘT NGƯỜI?
Chương 3 - CHÚNG TA CÓ ĐƯỢC CHUẨN BỊ ĐỂ TRỞ NÊN NGƯỜI CHĂNG?
Chương 4 - MỘT LỀ LUẬT CẦN PHẢI NHẬN: LUẬT CỐ GẮNG

PHẦN II

Chương 1 - LẬP CHÍ: LUYỆN CHÍ ĐỂ THÀNH CÔNG
Chương 2 - LẬP SỨC KHỎE: TẠO MỘT SỨC KHỎE ĐỂ LÀM VỐN
Chương 3 - LẬP VỐN: HỌC LẤY MỘT NGHỀ ĐỂ NUÔI SỐNG
Chương 4 - LẬP TRÍ: MỘT SỞ HỌC PHỔ THÔNG CẦN PHẢI CÓ
Chương 5 - LẬP ĐỨC: SỐNG MỘT ĐỜI SỐNG ĐỨC HẠNH ĐỂ XỨNG ĐÁNG LÀM NGƯỜI
Chương 6 - LẬP GIA ĐÌNH: ĐỂ SỐNG HẠNH PHÚC
Chương 7 - LẬP THÂN: TỔ CHỨC CUỘC ĐỜI ĐỂ LÀM NÊN


Xin mời các bạn download Ebook (dạng prc) tại đây :

http://www.mediafire.com/?p1ou6sqbf487c62

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống .

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét