Chưa biết mặt đã yêu (!)

Cô Hạnh Dung mến, 

Cháu là người đa cảm nên nhiều lúc thấy cuộc sống sao bế tắc, buồn bã quá. Cũng vì thế, cháu cứ sống lặng lẽ cho đến khi tình cờ quen một người trên mạng.


Ban đầu, cháu chỉ xem anh là bạn bình thường. Tính tình anh có vẻ trái ngược với cháu : anh vui tính trong khi cháu thì lúc nào cũng u uất. Anh đã nghĩ ra nhiều thứ để làm cháu vui. Lần đầu tiên trong đời cháu cảm thấy thích một người vui tính như anh. Cháu cũng dần nhận ra anh là người rất ân cần, sống tình cảm và cũng rất nguyên tắc. Anh thông minh, thẳng thắn và lãng mạn trong tình yêu.

Rồi anh nói yêu cháu và cháu chấp nhận tình yêu của anh. Anh nói, anh thích con gái ngoan hiền nên yêu cháu vì cháu yếu đuối khiến anh càng được muốn che chở cho cháu. Trò chuyện càng nhiều, anh và cháu như càng hiểu nhau hơn nhưng khoảng cách không gian thì quá xa xôi, anh ở tận Hải Phòng còn cháu ở TPHCM. Làm sao lấp đầy được khoảng cách đó? Liệu anh có chờ được cho đến khi cháu ra trường? Cháu phải làm sao để đến được với anh?

                                           Cháu gái (TPHCM)



**************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên Gia tư vấn Hạnh Dung :

Cháu gái mến,

Đọc thư cháu mà cô thật sự lo lắng. Chỉ qua những lần trò chuyện trên mạng với nhau mà cháu nghĩ mình đã hiểu anh ấy rất nhiều là quá chủ quan, ngây thơ. Trên thế giới ảo ấy, thật giả luôn khó lường; nếu chỉ chiều chuộng, tán tỉnh nhau bằng lời nói thì ai chẳng làm được. Gặp một cô gái mơ mộng, sống khép kín như cháu lại càng dễ “bắt đúng mạch” để mà dỗ dành. Gặp nhau thường xuyên; cùng nhau ứng xử, va vấp với bao chuyện hàng ngày mà nhiều người còn chưa hiểu được nhau, huống gì cháu chỉ biết anh ta qua những chuyện “đầu môi, chót lưỡi”. Cháu và anh ta lại còn chưa từng biết mặt nhau mà đã yêu thì càng đáng ngờ hơn cho cái “tình yêu” đó. Tất nhiên, không phải tất cả những cuộc gặp gỡ qua mạng đều không đáng tin, đều là chuyện lừa dối nhưng mọi thứ cần phải được kiểm chứng lại bằng thực tế, chứ không đơn giản như cháu nghĩ.

Lại càng đáng lo hơn khi cháu có cách nghĩ, cách sống cũng chưa ổn. Đa cảm không có nghĩa là nhìn cuộc đời bằng cái nhìn u ám, bế tắc. Cho dù có những cái xấu, những chuyện đáng buồn nhưng cuộc sống quanh ta vẫn còn vô số những điều tốt đẹp, cháu không nhận ra được là lỗi của cháu chứ không phải của cuộc đời. Nếu cứ sống buồn bã, khép kín như thế làm sao cháu khám phá được những niềm vui của cuộc sống? Cháu cần thay đổi cách sống nếu không muốn tiếp tục tự đầu độc chính mình nữa. Nên mở rộng quan hệ bạn bè, tham gia vào những hoạt động cộng đồng…, cháu sẽ thấy mọi thứ thật ra không hề như cháu nghĩ.

Cháu cũng đừng ngây thơ mà yêu chỉ vì người đó chịu khó dỗ dành mình, tuyên bố sẽ luôn che chở cho mình. Chỉ bấy nhiêu sao có thể hình thành tình yêu được! Cháu không nên nghe nói mà phải cần có thực tế chứng minh. Cháu không nên mơ màng với những lời hứa hẹn ngọt ngào mà quên mất việc cực kỳ quan trọng là :

- Mình phải biết anh ta là ai,

- Gia đình thế nào,

- Đang làm gì,

- Tính cách ra sao,

- Đã có vợ con gì chưa…

Yêu lơ ngơ qua mạng thì chẳng hề gì nhưng tình yêu thực tế hoàn toàn khác, không thể đi xa hơn và tìm thấy hạnh phúc với nhau nếu cả hai không biết mình đang đến với ai.

Cháu nên tỉnh táo và cần phải kiểm chứng lại mọi thứ trước khi tin rằng mình đang yêu và được yêu.


                                                  (Nguồn : Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét