9 mẹo nhỏ giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó khăn khi “dỗ” giấc ngủ thì hãy tham khảo các thông tin dưới đây nhé.



1. Hãy tắt điện thoại và các thiết bị điện tử
Nghiên cứu của nhà khoa học tại Mỹ đã chỉ ra, việc sử dụng điện thoại di động, TV và máy tính trước khi đi ngủ có thể làm ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể và gây ra chứng khó ngủ. Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn có một giấc ngủ ngon là hãy tắt tất cả những thiết bị này và đưa chúng ra khỏi gường ngủ của mình.

2. Chú ý đến những thực phẩm ăn trước khi ngủ
Trước khi đi ngủ, bạn nên tránh xa các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và đường mà chỉ nên chọn các đồ ăn nhẹ như ngũ cốc nguyên cám hay một ly sữa nóng. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngủ thật sâu sau đó.

3. Ngâm mình trong nước ấm
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó ngủ, trước khi đi ngủ hãy ngâm mình trong nước ấm khoảng 15-20 phút. Nước sẽ giúp cho cơ bắp cũng như đầu óc của bạn thư giãn và giấc ngủ tự nhiên sẽ đến

4. Đọc sách
Đọc sách vào buổi tối không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn khiến bạn rất dễ chìm vào giấc ngủ sâu.

5. Đừng mang công việc lên gường
Trước đây, tôi thường có thói quen suy nghĩ về công việc ngay cả khi đã lên gường. Thậm chí, tôi còn để sẵn một cuốn sổ và bút ở bên để ghi lại những gì bất chợt nghĩ ra. Chính điều này đã làm tôi thường xuyên cảm thấy khó ngủ vì đầu óc không lúc nào được nghỉ ngơi. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy bỏ tất cả mọi thứ lại, giường là nơi chỉ để dành cho việc thư giãn và nghỉ ngơi.

6. Hít thở sâu
Bạn hãy thử một số bài tập thở đơn giản để tâm trí được bình yên trước khi đi vào giấc ngủ. Bạn có thể đếm hơi thở của mình theo cách hít vào là 1, thở ra là 2. Bạn cũng có thể ngồi yên lặng trong 10-15 phút vào theo dõi hơi thở của mình qua sự phồng, xẹp của cơ bụng.

7. Nghe những bản nhạc mà bạn yêu thích
Nghe nhạc cũng là cách giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn các dòng nhạc, hay các bài hát thật nhẹ, nhàng trữ tình để tránh các tác dụng phụ nhé.

8. Viết nhật ký
Để thư giãn trước khi đi ngủ, bạn có thể ngồi ghi lại những cảm nhận của bạn về một ngày đã qua. Hãy viết về những điều làm bạn hài lòng và cả những điều làm bạn cảm thấy khó chịu. Khi viết ra được tất cả những điều đó bạn sẽ thấy nhẹ lòng hơn và giấc ngủ sẽ mau chóng đến thôi.

9. Tạo thói quen ngủ và thức dậy đúng giờ
 

Việc tạo và duy trì thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ rất có ý nghĩa đối với những người khó ngủ. Hãy sắp xếp để thời gian làm công việc này không “lấn sân” sang công việc khác và như thế bạn sẽ có thời gian dành cho việc thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý. Sau một giấc ngủ sâu, bạn sẽ bắt đầu ngày mới với đầy hứng khởi và sảng khoái.

                                                          Ngọc Hoa
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét