Định kiến

Gửi chị Hạnh Dung,

Em là sinh viên ở Hà Nội, người yêu em đang học tại TP.HCM. Chúng em cùng tuổi, học chung trường từ tiểu học đến hết cấp III. Anh yêu em từ lúc còn học phổ thông nhưng đến đầu năm nhất đại học em mới chính thức nhận lời anh.


Chúng em có một tình yêu đẹp, luôn biết dành những điều tốt đẹp nhất cho nửa kia của mình. Bằng tuổi em nhưng anh không hề trẻ con như những bạn cùng trang lứa. Dù gia đình có điều kiện tốt, anh vẫn đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cho những lần ra Hà Nội thăm em. Yêu anh, em thật sự cảm thấy mình rất hạnh phúc, may mắn. Nhưng, quê chúng em vốn nhỏ bé, bố em và bố anh ấy đều là quan chức nhà nước, việc hai đứa hẹn hò không thể giấu mãi được. Khi em xác nhận việc hai đứa có tình cảm với nhau, mẹ em đã sốc đến ngã bệnh - một phản ứng em không thể ngờ đến. Em gặng hỏi, mới biết được lý do. Mẹ em sợ vợ chồng cùng tuổi, sau này vợ già chồng trẻ sẽ sinh nhiều rắc rối, khổ cho em. Mặt khác, theo đánh giá của mẹ em, mẹ anh ấy không phải là người phụ nữ tốt, có vẻ “ghê gớm”. Đúng là mẹ em và bác ấy rất khác biệt. Bác ấy trẻ đẹp, biết ăn diện và là lãnh đạo một ngân hàng. Còn mẹ em, tuy là vợ một giám đốc, nhưng có cuộc sống giản dị, chỉ biết chăm lo cho chồng con, sức khỏe cũng kém nên nghỉ hưu sớm. Bố em thì chỉ nói đúng một câu: “Lấy chồng phải xem nòi xem giống, con ạ”. Mọi người bảo bố anh ấy tham ô, dù em chẳng biết thực hư thế nào.

Để bảo vệ sức khỏe của mẹ, em đã hứa sẽ chia tay. Nhưng, làm sao có thể vứt bỏ tình yêu của mình được? Em đã rất tuyệt vọng khi nghĩ tình cảm của mình đã không còn lối thoát, đã nói lời chia tay, dù biết mình làm vậy là không công bằng với anh. Anh muốn nghe nguyên nhân thật sự và em cũng đã nói hết mọi điều. Anh rất đau khổ, chỉ giải thích, nếu bố anh là người như lời đồn thì làm sao ông có thể tiếp tục ngồi ở vị trí đó? Anh đồng ý chia tay vì không muốn làm khổ em thêm nữa. Nhưng rồi anh lại nhắn tin, gọi điện, nói sẽ gạt đi tất cả để yêu em.

Em nên đoạn tuyệt với tình yêu của mình hay tiếp tục yêu anh, sau này sẽ thuyết phục bố mẹ?

Hà (Hà Nội)
**************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Hà mến,

Em đã có một tình yêu rất đẹp với một người cùng lớn lên bên em, nên chắc chắn hai em phải hiểu và yêu nhau rất nhiều.

Những lý do gia đình em đặt ra rõ ràng là thiếu thuyết phục và nếu gọi cho đúng thì đó chỉ là những định kiến chủ quan, hết sức cá nhân.

Một tình yêu thật sự, nếu đánh mất, có khi cả đời người chẳng thể tìm thấy lại được. Yêu nhau, muốn sống hết lòng vì nhau, hai em càng phải sát cánh bên nhau để bảo vệ tình yêu của mình.

Trước mắt, hai em đừng vội tính chuyện chia tay mà hãy ngồi lại tìm cách thuyết phục ba mẹ em. Đó là việc không đơn giản, không thể có kết quả ngay một sớm một chiều, nhưng hai em không được chùn bước. Với tình trạng sức khỏe và những phản ứng tiêu cực của mẹ, em cần khéo léo, uyển chuyển hơn, tránh làm cho bà bị sốc thêm. Em cũng có thể nhờ những người họ hàng hoặc bạn bè của bố mẹ em, là những người có uy tín, có tiếng nói với ông bà để thuyết phục thêm. Ngoài ra, em có thể “đi đường vòng” bằng cách làm cho bà thấy, nếu không đến được với người mình yêu, em sẽ không quan tâm đến việc lập gia đình sau này nữa. Hãy vững lòng và kiên trì, rồi các em sẽ đàng hoàng có được nhau
.


                                       (Nguồn : Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét