Cơm sôi bớt lửa.


Những xung đột trong tình yêu giống như những ngọn giông, đột nhiên nổi lên chẳng có gì báo trước, mà cường độ cũng thay đổi vô chừng.

Để tình yêu và quan hệ trong hôn nhân có thể phát triển tốt đẹp bất chấp những xung đột như những cơn giông không mời mà đến; thì cũng phải như cây cối vậy, bạn phải uốn mình, gió chiều nào xuôi theo chiều ấy!
 
Uốn mình- không có nghĩa là bạn phải chịu nhịn với bất cứ giá nào. Có những cuộc xung đột mà trong đó lòng tự trọng, tính công bằng hoặc sự chinh phục phải được tôn trọng.

Uốn mình- cũng không có nghĩa là coi thường, cho qua hết. Thái độ kẻ cả đối với người đối diện làm xúc phạm họ, làm cho những lời nói chân thành không có cơ hội được giải bày.

Uốn mình- cũng không có nghĩa là chạy trốn cho qua cơn. Có thể người ta nghĩ đến giải pháp đơn giản là "tránh voi không xấu mặt nào" để khỏi phải đối phó với vấn đề. Nhưng lần sau những cơn giông xung đột ấy lại dấy lên với một cường độ cao hơn.

Ý nghĩa thực sự của "uốn mình" là chờ cho sức tàn phá của cơn bão lặng xuống, trời quang mây tạnh rồi hãy phản ứng.

Khi thấy mình bị tấn công, thường thì người ta muốn nhanh chóng đánh trả lại để tự vệ hoặc là bỏ chạy.. Trong quan hệ tình cảm, bản năng này chẳng được việc gì cả vì nó chấm dứt những xích mích với cái giá rất đắt đó là: hết đường hàn gắn.

Uốn mình- có nghĩa là cần phải có thời gian cho cảm xúc lắng xuống sau khi sóng gió qua đi.

Bạn có nhìn thấy cái cây nghiêng mình trút bỏ sức nặng của cơn gió kia không? Nó nghiêng mình cho thân cây khỏi gãy, nhưng sau đó bật ngược trở lại hướng cũ. Chỉ đến khi trở về trạng thái đứng yên nó mới lấy lại tư thế tốt đẹp vốn có.

Điều quan trọng hơn hết, " uốn mình" có nghĩa là giữ cho phẩm chất bên trong của mình luôn vững chãi trong quan hệ tình yêu, điều này cần có sự tập luyện về mặt tinh thần và cảm xúc. Đối đầu với những cơn giận dữ, đối phương khó khiến bạn chấp nhận người ấy. Nhưng nếu bạn biết cách tiếp nhận những gì mà bạn cho là đáng yêu nơi người yêu của mình, cất giữ những hình ảnh tốt đẹp ấy, bạn có được nguồn đề kháng cho những lúc trái gió trở trời.

Nó giúp bạn gạt bỏ phản ứng phòng vệ và lắng nghe nguyên nhân nào đã thật sự đẩy hai người đến chỗ bất bình nhau.

Khi bát nước đổ đi khó hốt lại cho đầy. Chớ vì nóng giận nhất thời mà làm cho tình yêu đang đong đầy phải đổ đi trong phút chốc. Chúc bạn kìm nén được cảm xúc của mình để mãi giữ được tình yêu

                                        ( chiaseyeuthuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét