Chỉ mới là tìm hiểu

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Cháu 25 tuổi, quen anh ấy được gần ba tháng, do hai gia đình giới thiệu. Hai tháng đầu, anh rất nồng nhiệt, luôn khẳng định tình cảm anh dành cho cháu là chân thật.


Nhưng, gần đây anh đột ngột thay đổi thái độ, có vẻ lạnh nhạt, xa cách, dò xét; anh và cháu cũng ít gặp nhau, ít nhắn tin, gọi điện. Cháu thắc mắc, anh nói là do thời gian nên có thay đổi. Lại có lúc anh bảo, hãy cho anh thêm thời gian suy nghĩ, vì thấy tình cảm anh dành cho cháu chưa đủ nồng nàn, sâu sắc. Anh còn đề nghị cháu đừng vì anh mà bỏ qua những cơ hội gặp gỡ, nếu gặp được người tốt hơn thì nên tiến tới. Theo như cháu biết, hình như đang có một cô đồng nghiệp rất quan tâm đến anh, nên những gì anh nói chỉ là cái cớ. Sắp tới, cháu phải ra Hà Nội học hai năm, anh nghe vậy cũng không thích.

Xin cô cho cháu lời khuyên để có thể có định hướng đúng.

                                             Ngọc Lan (Q.1, TP.HCM)



*****************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Cháu Lan mến,

Những lý do bạn trai cháu đưa ra là không thỏa đáng. Chẳng ai mới yêu vài ba tháng mà tình đã nhạt đến mức chẳng còn muốn gặp gỡ, lại còn khuyên bạn gái không nên bỏ lỡ cơ hội nếu gặp người khác. Thái độ của anh ta cho thấy, anh ta đang lảng ra để tìm hiểu người khác, nhưng vẫn chưa muốn chính thức chấm dứt quan hệ tìm hiểu cháu. Thật ra, đây không phải là thái độ đáng lên án, vì cả hai vẫn còn đang tìm hiểu nhau và trong quá trình đó, người ta vẫn còn tự do để nhìn ra nhiều hướng, nhìn đến nhiều người để tìm kiếm người thích hợp nhất với mình. Cháu nên hiểu như thế để không quá thất vọng về anh ta và chuẩn bị sẵn tinh thần tìm hiểu… người khác.

Cháu sắp phải đi học hai năm, hãy xem thời gian đó như một thử thách cho mối quan hệ của hai cháu. Hãy giữ quan hệ chừng mực của những người đang tìm hiểu nhau xem mọi chuyện diễn biến thế nào. Nếu có tình yêu, hai năm chẳng thể ngăn được hai cháu yêu thương nhau hơn. Nhưng, nếu không thích hợp, trong thời gian đó, một trong hai người sẽ tìm bến đỗ khác. Hai năm nữa, cháu cũng chỉ mới 27 tuổi, vẫn còn ngày rộng tháng dài để chuẩn bị cho hôn nhân, không có gì phải vội vàng để phải va vấp, sai lầm.


                                         (Nguồn : Phụ Nử Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét