Bản lĩnh đàn ông

Chị Hạnh Dung ơi, 

Chúng em yêu nhau từ năm thứ hai đại học, giờ đã cùng ra trường, đi làm được hai năm. Cô ấy bảo em muốn cưới ngay hay để vài năm nữa cũng được. Em thấy cô ấy có nhiều người đeo đuổi quá, muốn cưới sớm cho yên tâm nhưng mẹ em cản ngăn, bảo em cần thêm thời gian để chững chạc.


Em rất buồn vì mẹ không hiểu, không hỗ trợ em. Em chẳng còn tâm trí học hành gì nữa, trong khi cô ấy vừa đi làm, vừa học gần xong cao học, lại biết đến hai ngoại ngữ. Dần dần, em thấy mình thua kém cô ấy nên càng lo sợ hơn.

Xin chị hãy chỉ em cách thuyết phục mẹ.

                                              Nguyễn Hùng (Đà Lạt)



*********************************************
- Trả lời tư vấn của Chuyên Viên Hạnh Dung :

Em Hùng thân mến,

Yêu và lo sợ sẽ bị mất người yêu, là tâm lý chung của tất cả mọi người, nhưng giữ người yêu bằng cách nào lại là bản lĩnh riêng của từng người!

Hai em đã có một tình yêu thật đẹp thời sinh viên, giờ dù đã thay đổi môi trường sinh hoạt, công tác, tình yêu ấy vẫn tồn tại, chứng tỏ sức bền và sự chân thật của cả hai là có. Thế nhưng, sự tự tin và mức độ tin tưởng của em dành cho cô ấy lại có vẻ như không được là bao! Có bao giờ em suy ngẫm lại vì sao chưa?

Chuyện một cô gái thông minh, năng động, duyên dáng… được nhiều người đeo đuổi là lẽ tất nhiên. Em phải tự hào khi có một người yêu như thế chứ! Vấn đề nằm ở chỗ cách tiếp nhận các mối quan hệ đó như thế nào: cô ấy có là người lẳng lơ, đưa đẩy, ỡm ờ với những đối tượng kia, để gieo rắc hy vọng cho người ta đeo bám hay không? Nếu có, em nên góp ý để cô ấy sửa đổi. Nếu không, thì vấn đề nằm ở chỗ em. Thay vì lo sợ mình kém cỏi, em phải cố gắng tự nâng mình lên về mọi mặt. Hạnh Dung  tin, cô ấy sẽ yêu và tự hào về em hơn…



************************************

- Trả lời tư vấn của Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân :

Nỗi lo không đáng có

Tình yêu không thể đưa vấn đề địa vị xã hội hay bằng cấp ra để cân xem bên nào nặng hơn, em ạ. Có những phụ nữ trí thức nhưng yêu và cưới một người đàn ông lao động bình thường và họ vẫn ngập tràn hạnh phúc.

Về lời khuyên của mẹ, khi mẹ nhận định “em chưa chững chạc”, hẳn mẹ em đã có một linh cảm nào đó. Theo chị, khi quen nhau đã bốn năm rồi thì mối tình đó không còn có thể gọi là không chín chắn được. Có người đã ở với nhau cả đời vì một cú sét ái tình và một lễ cưới chỉ sau đó vài tháng thôi! Em hãy nói chuyện với mẹ, xem điều gì đã khiến mẹ chưa yên lòng, khiến mẹ nghĩ hai em về chung sống sẽ… chẳng đi đến đâu? Đừng bỏ qua việc xin ý kiến của mẹ vì theo chị, người mẹ nào cũng có rất nhiều kinh nghiệm đúng.

Em cũng nên xem lại tình yêu của mình thật kỹ. Hãy ngồi lại cùng cô ấy, nhờ cô ấy giúp em xóa đi nỗi mặc cảm đang choán hết tâm trí em. Người phụ nữ rất cần một người đàn ông vững chãi làm chỗ dựa của cuộc đời, nếu thiếu bản lĩnh như vậy, em làm sao trở thành chỗ dựa đó đây?


                                                 (Nguồn : Phụ n Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét