Chiến thắng tâm lý sợ hãi



Mỗi người chúng ta ít nhiều đều có tâm lý sợ hãi. Nói rằng mình chẳng sợ gì trên đời cả thì chỉ là nguỵ biện.

Khi gặp chuyện gì đó, bạn phát sinh tâm lý sợ hãi thì phải làm thế nào? Lấy gì để tiêu trừ tâm lý sợ hãi, bất an?


Dũng khí- là phương tiện tốt nhất để chiến thắng tâm lý sợ hãi. nếu để sự sợ hãi lấn át bản thân, cái gì cũng sợ thì chỉ khiến tâm trạng càng sợ hãi thêm.

Dũng khí là khắc tinh lớn nhất của sự sợ hãi. Bất luận phía trước có bao nhiêu khó khăn, hiểm trở, chỉ cần có dũng khí, tỏ rỏ dũng khí để chống chọi lại thì mới có thể triệt để loại bỏ sự vây khốn của tâm lý sợ hãi.

Thực tế,người ta có tâm lý sợ hãi, đó là thái độ phòng vệ mang tính bản năng để tránh tai hoạ, mong cầu bình an.
Càng mong cầu bình an thì lại càng sợ hãi.

Nếu trong quá trình suy nghĩ, cứ suy đoán theo hướng xấu, thì tâm trạng sợ hãi ngày càng trở nên mạnh mẽ. Khi ở trong một khu vực tối đen, cách tốt nhất để tìm đường thoát không phải là chạy lung tung mà là đi thẳng theo một hướng cố định, tự nhiên sẽ đụng phải tường, rồi men theo tường từng bước mò mẫm cùng một hướng, tự nhiên sẽ tìm ra lối thoát.

Đời sống sao tránh khỏi có lúc khó khăn, trở ngại? Chẳng lẽ cứ sợ hãi,né tránh mãi. Dẫu có né tránh thì nó vẫn cứ đeo đuổi theo ta. Tốt nhất là hãy lấy hết dũng khí, bình tĩnh đương đầu với nó. Quy luật là vậy! nếu ta sợ bóng tối thì nó sẽ doạ ta; nếu mạnh dạn rẽ bóng tối đi qua ắt sẽ đến bên kia bờ ánh sáng! Vì một ngày không thể chỉ mãi là màn đêm.

Bạn đã từng có dũng khí để vượt qua sự sợ hãi chưa? Hãy thử một lần để thấy rằng trên đời không có gì đáng sợ. Có đáng sợ chăng đó là sự hèn nhát của bản thân.

Chúc bạn trở thành một người dũng cảm.

                                                    (chiaseyeuthuong)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét