4 cách giảm cân mùa lạnh

Tập thể dục trước bữa ăn sáng sẽ đồng nghĩa với việc lượng calo được đốt cháy nhiều hơn.

Mùa đông lạnh giá là lúc cơ thể cần nạp rất nhiều năng lượng. Điều này cũng ảnh hưởng đển cân nặng của nhiều người, đặc biệt những ai đang muốn giảm cân. Dưới đây là những bí quyết của một chế độ ăn uống hoàn hảo cho những người ăn kiêng.
1. Đồ ăn/uống kiêng có thể làm bạn béo thêm
Nhiều bạn cho rằng uống soda ăn kiêng thay cho nước ngọt có thể ngăn chặn tình trạng tăng cân. Tuy nhiên, thực tế từ những nghiên cứu của trung tâm khoa học y tế thuộc đại học Texas (Mỹ), với những người uống soda ăn kiêng trung bình 1 lon hoặc 1 cốc/ngày, thể trọng không hề giảm xuống mà còn có xu hướng tăng lên. Càng uống nhiều loại nước này, càng dễ bị thừa cân. Bởi các loại soda ăn kiêng là tác nhân khiến bạn luôn cảm thấy ngon miệng. Chính vì lẽ đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dành sự quan tâm đến những gì bạn ăn hơn là đồ uống, không nên đánh đồng các loại nước uống có chữ "diet" với chức năng giảm béo.
2. Ăn thường xuyên giúp bạn nhanh giảm cân hơn
Nhiều người nghĩ rằng, giảm cân đơn giản có nghĩa là nhịn ăn. Nhưng như vậy lại ảnh hưởng tới sức khỏe, dễ mắc bệnh dạ dày. Các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn 5 bữa nhỏ/ngày thay vì 2-3 bữa chính vì nhiều lý do. Đầu tiên, ăn thường xuyên giúp bạn tránh khỏi cảm giác đói. Thứ hai, những bữa ăn nhỏ suốt cả ngày sẽ giữ cho sự trao đổi chất của bạn ở mức cao, giúp đốt cháy lượng calo hiệu quả và nhiều hơn.

3. Không cần phải ăn kiêng quá mức
Không cần từ bỏ những món ăn nhanh ưa thích mà nên duy trì chế độ ăn uống ở mức độ nhất định. Bạn không nên ăn cả ổ pho mát liền một lúc nhưng có thể cắt thành nhiều lát và dùng kèm với các bữa ăn trong ngày. Hoặc thay vì đi ăn pizza ngoài hàng, hãy tự làm cho chính mình một chiếc bánh với lượng rau củ tươi thật nhiều.
4. Tập thể dục trước bữa sáng
Theo các chuyên gia Anh, những người đi bộ trước khi ăn sáng đốt cháy khoảng 33% chất béo, nhiều hơn so với người đi bộ sau khi ăn. Tập thể dục không chỉ làm toát mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng, đốt cháy mỡ, giúp giảm vòng eo, giảm chất béo trong máu.

                                                     Minh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét