Tìm kiếm cơ hội trong mọi hoàn cảnh

Trong mọi sự việc, hoàn cảnh vui hay buồn luôn ẩn chứa những cơ hội và ý nghĩa riêng. Con đường học vấn, các cơ hội trong công việc, nghề nghiệp và cuộc sống riêng của bạn thường chịu ảnh hưởng bởi sự tình cờ của số phận và cả sự cố gắng, quyết tâm tìm kiếm của chính bạn.

Chẳng hạn như bạn có tìm được một việc làm thích hợp, gặp một người bạn thú vị hay là bỏ lỡ một cơ hội tùy thuộc vào ngày hôm đó bạn có đọc được các mục tuyển dụng trên báo hay là dành thì giờ để tiếp xúc, chia sẻ.

Cơ hội chỉ đến với người nào biết nắm lấy cơ hội kịp lúc. Bạn vẫn phải chấp nhận khả năng thất bại có thể xảy ra, nếu đến một lúc nào đó bạn nhận ra rằng đó chưa phải là cơ hội dành cho bạn. Tuy nhiên, càng nỗ lực nhiều thì bạn càng có cơ hội nhận được kết quả tốt hơn.

*******************************
Trở về với công việc sau một tuần nghỉ hè, Stephen nhận được 660 e-mail đang chờ sẵn trong hộp thư. Phải đọc và trả lời khối lượng thư này tưởng chừng là một công việc không thể hoàn thành nổi.

Anh cho biết: “Nhiều khi tôi nhận e-mail của người sát vách văn phòng mình hoặc là nhiều e-mail hết sức vớ vẩn. Cứ chốc chốc lại nhận được e-mail, điều đó thật là mất thời gian và ngắt quãng công việc. Nhưng tôi lại không thể nào không mở hộp thư”.

Dù vậy, Stephen không muốn bỏ sót bất kỳ thông tin nào. Anh cố tập thói quen đọc lướt tất cả những e-mail gửi tới. Và,

“Bây giờ tôi có thể vừa trả lời e-mail, vừa nói chuyện điện thoại. Nghe có vẻ hơi khiếm nhã nhưng quả thật, điều này giúp tôi nhận ra những e-mail quan trọng và rất hữu ích cho tôi trong hàng đống thư gửi tới. Đó là trò đùa của cơ hội nhưng bạn phải tham gia” – Anh nói.

Người thành công tin rằng cơ hội đóng một vai trò quan trọng trong công việc, cuộc sống và họ đề cao việc luôn sẵn sàng đón nhận cơ hội mới. Cơ hội thường tới với tất cả mọi người, nhưng chỉ có những người dám mạo hiểm hay sẵn lòng chuẩn bị mới có thể vận dụng những cơ hội đó cho thành công và hạnh phúc của mình.

Trích từ "Bí quyết của thành công" - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét