Luôn nhớ mình là ai và từ đâu đến


Có những lúc bạn làm quen với một môi trường mới mà mọi điều ở đó khiến bạn cảm thấy lạ lẳm và đôi khi mất tự tin. Việc luôn nhớ bạn là ai và từ đâu đến sẽ giúp bạn định hướng được cách suy nghĩ và việc gì cần phải làm trước.


Trên con đường chông gai thực hiện ước mơ, biết bao lần bạn chùng chân hay là đứng trước sự lựa chọn với những ngã rẻ dể bước hơn. Việc nhớ lại đó, sẽ giúp bạn thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn, không đầu hàng gục ngã hay là từ bỏ ước mơ của mình. 

Khi đã thành công, việc nhớ lại đó, sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và khách quan, không ngũ quên trên chiến thắng, bạn sẽ thấy sự thành đạt của mình đơn giản chỉ là một giai đoạn của một chặng đường dài và bạn cần phải cố gắng hơn nữa.

Khi gặp những thất bại, nổi đau, những biến cố buồn không mong muốn hay là thất vọng vì những điều bạn ước mơ mà chưa đạt được, việc nhớ về những kỷ niệm, ký ức thân thương, hay là những gì đẹp nhất đã trải qua, sẽ giúp bạn thanh thản, nhẹ nhàng, sẽ cho bạn thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua, để tiếp tục cố gắng, để vươn lên, để sống và hướng về phía trước. Khi đó, bạn sẽ hiểu được điều mà một bậc hiền triết đã từng nói : Đó là khi nhìn được mình và hướng về phía mặt trời thì các bóng tối sẽ khuất sau lưng ta.


Trích từ "Bí quyết của thành công" - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét