Luôn hướng đến mục tiêu bền vững và tin vào một ngày mai tốt đẹp hơn

Khuynh hướng của con người nói chung là luôn muốn ở mãi trên đỉnh cao của vinh quang. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Thậm chí, có người đã từng nếm trải thành công tột bực, vẫn cứ khao khát được thưởng thức lại, dù tất cả đã qua đi.


Mục đích bạn nhắm tới không nên chỉ là những đỉnh vinh quang tạm thời ấy mà là một mức độ thành công bền vững. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn mãi bằng lòng với hiện tại.

Hãy luôn cố gắng tin vào điều tốt đẹp hơn ở ngày mai sẽ đến với mình, nếu không cuộc sống của bạn sẽ từ từ rơi vào nhàm chán và bế tắc.

*************************************

Patricia wells là chủ của một tiệm hoa ở ngoại ô New York hơn 40 năm qua. Cô vừa được mời đảm nhận một nhiệm vụ danh dự nhất trong nghề, đó là cắm hoa cho Nhà trắng trong dịp Giáng sinh.

- Tôi như nghẹt thở vì sung sướng. Cứ thử hình dung mà xem, trước đây bạn chỉ thấy Phòng bầu dục qua truyền hình và tranh ảnh, vậy mà nay, bạn lại được bước vào đó - Cô nói.

Dù ngất ngây vì sung sướng nhưng Patricia vẫn nhớ tới công việc hàng ngày của mình.

- Làm việc ở Nhà trắng là một công việc rất tuyệt vời nhưng công việc chính của tôi vẫn là quản lý cửa tiệm. Tôi muốn tạo lập một nghề ổn định để có thể truyền lại cho các con của tôi.

Cô nhận ra rằng dù cho cô khá am tường về các loài hoa nhưng cô rất yếu về kỹ năng tiếp thị.

- Những hiểu biết của tôi chỉ liên quan tới hoa mà thôi. Tôi thấy mình nên cố gắng tìm hiểu thêm các kỹ năng khác có liên quan tới công việc hiện tại của tôi.

Thế là Patricia tham gia khoá học "Nghệ thuật giữ khách hàng", "Nghệ thuật giao tiếp". Cô cho biết chúng giúp ích cho cô rất nhiều. Khách hàng ngày càng tăng thêm. Thậm chí Nhà trắng còn mời cô cắm hoa những lần sau đó.

************************************

Hơn một nữa vận động viên Olympic đã gặp khó khăn trong việc thích nghi với công việc đời thường sau khi giải nghệ bởi họ không hể tái lập những đỉnh cao vinh quang từng đạt được.

Thành công trong sự nghiệp không chỉ là phải đạt đến đỉnh cao mà còn phải biết vừng lại theo khả năng của mình và phát triển theo hướng bền vững. Tuy nhiên, biết vừng lại theo đúng khả năng không phải là một điều lúc nào cũng đúng vì con người luôn có khuynh hướng vươn lên, dù hoàn cảnh cuộc sống có khó khăn thế nào đi nữa.

Còn sống thì còn cố gắng. Còn sống còn hy vọng về một điều tốt đẹp hơn sẽ tới.

Trích từ "Bí quyết của thành công" - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét