Sự việc xảy ra không quan trọng bằng cách nhìn của bạn

Bạn có cảm thấy hài lòng khi hoàn thành một mục tiêu và mất tự tin khi đứng trước một người thành đạt hơn? Cảm giác thành, bại đó phần nhiều phụ thuộc vào những mẫu người mà bạn chọn để so sánh.


Bạn có hài lòng với mình không? Bạn đã làm việc như thế nào ? Xuất sắc ? Tốt ? Hay chỉ đạt yêu cầu ? Câu trả lời không quá khó.

Thế nhưng, làm thế nào để biết được câu trả lời ? Thật ra, những đánh giá này chỉ là tương đối và điều quan trọng nhất là bạn sẽ chọn cho mình một thái độ như thế nào - một thái độ tích cực sẽ thay đổi cách nhìn của bạn.

***************************************
Như thường lệ, hôm đó Roger đến văn phòng lúc 8 giờ sáng và ông thật bất ngờ khi được công ty thông báo rằng ông buộc phải thôi việc vì số lượng nhân viên hiện tại đã đủ. Ông thật buồn và không thể tin được. Mọi người, mọi thứ ở công ty này đã trở nên quá thân quen với ông trong suốt 24 năm qua.

“Khi sự việc xảy ra, tôi thật sự bị sốc cho dù trước đó tôi cũng có lúc nghĩ tới”.-  Roger nhớ lại. Ông đã đọc, chứng kiến và nghe nhiều chuyện về việc bị sa thải, mất việc làm. Thậm chí có người vẫn thức dậy sớm như thường lệ, vẫn quần áo chỉnh tề đi ra khỏi nhà vào mỗi sáng, dù họ không biết đi đâu cả.

Nhưng Roger đã nhìn thấy tình cảnh của mình theo một hướng khác. Tuy vẫn buồn và đau khổ nhưng ông nhận ra ông đã có một công việc tốt trong 24 năm qua. Công việc đó đã giúp ông nuôi sống gia đình và tích lũy được kha khá.

Bằng cách nhìn và tinh thần lạc quan, ông đã tìm được một công việc mới ở một hiệp hội từ thiện. Dần dần ông đã tìm thấy niềm vui ở đây.

Ông chia sẻ: “Nếu trước thất bại mà bạn không vững vàng thì bạn sẽ không có sự tự tin để nắm bắt một cơ hội mới. Vào những lúc thất bại đó, bạn hãy dành cho mình một ít thời gian để nghĩ tới và chia sẻ với những người bất hạnh hơn mình”.

 
Trích từ "Bí quyết của thành công" - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét