Trung thực giúp bạn cải thiện về mặt thể chất và tinh thần

trung-thuc-giup-ban-cai-thien-ve-mat-the-chat-va-tinh-thanMột nghiên cứu mới vừa cho hay, đức tính trung thực có thể giúp bạn cải thiện cả về mặt thể chất và tinh thần.

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Notre Dame, Indiana đã thí nghiệm trên 110 người độ tuổi từ 18 đến 71 trong khoảng thời gian 10 tuần.



Mỗi tuần, những đối tượng tham gia thí nghiệm phải đến phòng thí nghiệm để kiểm tra sức khỏe và tham gia một bài kiểm tra đánh giá tần suất nói dối của họ trong tuần. Một nửa số người tham gia thí nghiệm sẽ ngừng nói dối trong 10 tuần và nửa còn lại sẽ vẫn diễn ra như bình thường.

Kết quả cho thấy trung bình người Mỹ nói khoảng 11 lời nói dối mỗi tuần. Và số lần nói dối sẽ tỷ lệ nghịch với tình trạng sức khỏe. Điều đó có nghĩa rằng những người nói dối ít hơn thì tình trạng sức khỏe sẽ tốt hơn.

Kiểm tra sức khỏe cho thấy 50% những người ngừng nói dối đã cải thiện sức khỏe tốt, thậm chí tinh thần cũng khá lạc quan và thoải mái hơn hẳn những người còn lại. Những người này cũng có nhiều mối quan hệ gần gũi bên ngoài và tương tác xã hội tốt hơn.

Rõ ràng, hạn chế nói dối, sống trung thực cũng là một trong những bí quyết hàng đầu giúp bạn sống khỏe và lạc quan mỗi ngày.


(Theo TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét