Mẹ đã dạy con biết yêu cuộc sống

Từ khi thi đại học về, con luôn sống trong tâm trạng bất an. Con luôn nghĩ đến chuyện mình sẽ phải làm gì, sẽ phải nói thế nào với bố, mẹ nếu con thi trượt. Hàng trăm lý do xuất hiện trong đầu mỗi ngày khiến con như muốn phát điên.


Cuối cùng, điều con lo ngại đã trở thành sự thật khi cầm trong tay tờ giấy báo điểm, so với điểm trúng tuyển vào trường, con thiếu tận 5 điểm. Dẫu đã chuẩn bị tâm lý cho sự việc này nhưng con không tránh khỏi bàng hoàng. Nhiều lúc, con cảm thấy tuyệt vọng vô cùng. Con chỉ muốn chết vì con nghĩ đây là cách tốt nhất để giải quyết mọi việc.

Cuộc sống còn có ý nghĩa gì khi cánh cửa tương lai đã khép lại ngay trước mặt con rồi? Mọi mơ ước như cũng chết theo khi con cầm tờ giấy báo điểm đó.

Con cảm thấy như mình đang rơi xuống hố sâu của địa ngục khi thi thoảng thấy nỗi buồn không giấu nổi trên gương mặt bố, mẹ. Con biết, nếu con buồn một, chắc chắn bố mẹ sẽ buồn mười và rất thất vọng khi từ lâu bố mẹ đã gửi gắm biết bao niềm tin vào đứa con gái nhỏ.

Nhưng rồi thật bất ngờ, vượt lên nỗi buồn đó, mẹ ôm con vào lòng, nói: “Đại học không phải con đường duy nhất để con vào đời và khẳng định vị thế tương lai của mình trong xã hội. Với điểm số mà con đạt được, con có thể theo học một trường cao đẳng hoặc một trường trung cấp, sau này có điều kiện con sẽ học liên thông lên đại học”.

Rồi như cảm thấy chưa yên tâm với lời khuyên ấy, mẹ tiếp tục: “Trong cuộc sống, đã có bao nhiêu người thành đạt mà không hề có một tấm bằng đại học nào trong tay. Con biết tại sao họ thành công như vậy không? Vì họ có ý chí, nghị lực để tìm ra lối đi cho riêng mình. Lòng tin chính là động lực thúc đẩy họ luôn luôn cầu tiến và học hỏi để đạt được ước mơ, hoài bão của riêng mình”.

Mẹ biết không, những lời khuyên của mẹ đã mở cho con một cánh cửa mới, để con thoát khỏi nỗi buồn đau và quyết tâm bước tiếp...

Cảm ơn mẹ yêu vì mẹ đã dạy cho con biết cách để yêu thương cuộc sống này kể cả khi gặp chông gai, gian khó. Mẹ dạy con hiểu rằng, vấp ngã và tự biết đứng dậy chính là cách để trưởng thành hơn.


Hà Trang 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét