Bí quyết tập trung tốt vào công việc

Năng suất thường đi kèm với sự nỗ lực và đàn ông có khả năng đạt năng suất công việc cực cao nếu biết cách tập trung vào mục tiêu.

Sếp của bạn sẽ ghi nhớ năng lực cũng như thái độ làm việc khi bạn yêu cầu tăng lương hay thăng tiến. Vậy làm sao để tập trung thật tốt vào công việc đây?



Hoàn thành các nhiệm vụ lớn, khó khăn trước

Nếu bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn, to lớn trước thì mọi việc sau đó sẽ càng dễ dàng hơn và bạn cũng có thời gian nghỉ ngơi, trau truốt cho những công việc còn lại. Vì thế hãy thử bắt đầu những công việc khó khăn trước.

Tránh xa các mạng xã hội

Facebook và các trang mạng xã hội cũng như các trang web giải trí khác là nguyên nhân chính dẫn đến sự xao nhãng trong công việc. Các nhân viên sẽ là việc hiệu quả hơn hẳn nếu không có tài khoản facebook hay khi các trang mạng giải trí bị chặn. Vì thế hãy cố kiềm chế bản thân không ngó ngàng vào các trang báo mạng thì năng suất công việc của bạn sẽ đi lên trông thấy.

Ăn uống lành mạnh, sống khoa học

Một nhân viên ốm yếu không thể là một nhân viên xuất sắc được. Vì thế bạn cần tuân thủ thói quen ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ vitamin, dưỡng chất, thực hiện lối sống lành mạnh, rèn luyện thân thể thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, trí óc minh mẫn thì mới có thể làm việc tốt.

Tránh nghe điện thoại

Nhận điện thoại từ đối tác, khách hàng là điều khó tránh nhưng bạn nên biết cách để nó ít gây ảnh hưởng tới bạn nhất. Hãy giải thích cho khách hàng và đối tác là vì lí do công việc bạn chỉ có thể nghe điện thoại vào một số thời điểm trong ngày, trừ những cuộc gọi quan trọng. Như vậy bạn có thể tập trung tuyệt đối vào công việc mà không sợ bất cứ sự phiền hà gì.

Loại bỏ căng thẳng

Căng thẳng gây ra nhiều rắc rối hơn chúng ta tưởng, nó có thể làm bạn bị mất ngủ, kém ăn, cáu bẳn và không thể tập trung vào bất cứ việc gì. Vì thế bạn cần biết cân bằng giữa công việc và giải trí, biết thư giãn cơ thể đúng cách và bổ sung chất béo omega 3 để cải thiện tâm trạng u ám.


(T. Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét