Đừng để nỗi lo học phí che mờ giấc mơ của bạn

 Khi đi du học, bạn được học tập trong một nền giáo dục mới, được thực hành ngôn ngữ bạn yêu thích, được tìm hiểu về nền văn hóa, về những con người mới... 

Đó là một khoảng thời gian bạn không thể quên trong đời và đó cũng là ước mơ của nhiều người. Nhưng khó khăn về học phí khiến cho nhiều người không thể biến ước mơ ấy thành sự thật.

Không chỉ học phí cao mà cả các khoản phí khác như tiền ăn, tiền nhà ở, chi phí đi lại khiến cho chi phí đi du học trở thành một khoản khổng lồ.

Nhưng chẳng lẽ bạn không còn cách nào để thực hiện mơ ước của mình? Đừng để nỗi lo học phí che mờ giấc mơ của bạn vì vẫn còn hy vọng để khắc phục vấn đề này. Hãy thử đi, trước khi bạn quyết định hoàn toàn bỏ cuộc, biết đâu vị thần may mắn sẽ mỉm cười với bạn?

Nhiều người không có đủ tiền để đi du học nhưng họ đã tìm đến...

Các cơ hội học bổng

Nơi đầu tiên bạn nên tìm kiếm những cơ hội học bổng chính là trường học của bạn. Hãy thường xuyên quan sát bản tin của phòng đào tạo, của văn phòng khoa. Những học bổng như vậy thường ưu tiên dành cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, có kết quả học tập và hoạt động ngoại khóa cao. Do vậy, ngay từ lúc này, hãy học tập thật chăm chỉ kết hợp tích cực tham gia vào các hoạt động đoàn, hội của trường.

Các cơ hội việc làm khi đi du học

Trên thực tế đã có rất nhiều tấm gương sáng vừa học vừa làm để trang trải học phí. Họ làm được, vậy thì tại sao bạn lại không làm được? Tuy nhiên, để vừa học vừa làm một cách hiệu quả bạn phải biết cách quản lý thời gian thật tốt, cố gắng không ngừng nghỉ và phải tìm hiểu về chính sách vừa học vừa làm tại đất nước bạn có ý định du học.

Các tổ chức

Nếu hai cách trên chưa mang lại cho bạn cơ hội để đi du học thì bạn có thể nghĩ đến các tổ chức tại đất nước bạn muốn du học mà có thể sẽ hỗ trợ học phí cho bạn. Ở những nước phát triển thường có những tổ chức như thế để khuyến khích tinh thần học tập toàn cầu, đặc biệt là trong các vấn đề nóng bỏng như môi trường, con người,... Hãy viết thư cho họ, trình bày ước mơ tốt đẹp và những khó khăn trở ngại của bản thân. Hãy tỏ ra thật trung thực và chân thành. Đừng quên cung cấp số điện thoại, địa chỉ, email để họ có thể liên lạc khi cần.

Đừng từ bỏ ước mơ

Tìm được một cơ hội học bổng hay hỗ trợ học phí để đi du học không phải là một việc dễ dàng, nó đòi hỏi ở bạn rất nhiều cố gắng, nỗ lực và phải cố gắng, nỗ lực liên tục. Nếu đi du học là ước mơ của bạn thì hãy phấn đấu hết mình vì nó, đừng đầu hàng quá sớm. Có thể lần này bạn thất bại, hãy thử lần tiếp theo. Cho dù cuối cùng bạn không có cơ hội để đi du học thì bạn cũng có thể mỉm cười tự hào vì mình đã phấn đấu hết sức vì một ước mơ.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét