Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác - David J. Pollay - Ebook

Bạn có dễ bị tác động bởi cách hành xử của người khác không? Liệu một tài xế taxi chạy ẩu, người phục vụ bàn thô lỗ, người quản lý nóng nảy hay một đồng nghiệp vô ý có phá hỏng một ngày tốt đẹp của bạn không? Trừ khi bạn là một cỗ máy, nếu không chắc hẳn bạn sẽ bị sốc. Tuy vậy, khả năng thành công của bạn phụ thuộc vào việc bạn có biết cách nhanh chóng tập trung vào những mục tiêu quan trọng của mình và bỏ qua những rắc rối vụn vặt hay không.


Có những người giống như "chiếc xe rác" vậy : Họ chứa trong mình đầy "rác rưởi" - sự thất vọng, tức giận và chán nản. Và tất nhiên họ phải tìm chỗ để trút bỏ mớ rác rưởi đó. Nếu thấy họ trút lên bạn thì bạn đừng đón nhận. Hãy mỉm cười, vẫy chào, chúc họ vui, rồi tiếp tục công việc của mình. Cứ tin tôi đi, rồi bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn.


Câu trả lời của người lái xe taxi làm David J. Pollay nảy sinh ý tưởng viết quyển sách Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác. David J. Pollay bắt đầu nghĩ: “Tôi có thường để cho những ‘chiếc xe rác’ ảnh hưởng đến cuộc sống của mình không? Và tôi có thường nhận lấy mớ ‘rác rưởi’ này rồi mang đến phát tán tại nơi làm việc, ở nhà, hay trên đường phố không?”. Rồi tác giả tự nhủ "Tôi không muốn “làm bẩn” cuộc sống của người khác, tôi cũng không muốn hứng “rác” của bất kỳ ai." 

Với phương châm sống như vậy, cuộc sống của David J. Pollay đã có những thay đổi tích cực đáng kể.

Khi viết quyển sách này, David J. Pollay đã ấp ủ nhiều dự định. Mục đích của tác giả là mong bạn không bị những nguyên nhân vụn vặt cản trở con đường hoàn thiện bản thân; bạn biết cách bỏ qua những điều tiêu cực nằm ngoài tầm kiểm soát của mình; và bạn hãy trân trọng những điều tốt đẹp đang hiện hữu trước mắt.

David J. Pollay viết cuốn sách này cho những ai muốn kiểm soát cuộc sống của mình.

Hạnh phúc không ở ngoài tầm tay.

Phép lịch sự không hề mất.

Cam kết nói Không với "xe rác" khiến cho hạnh phúc và phép lịch sự trở thành hiện thực. Điều này hỗ trợ điều kia trong một vòng tròn khép kín.

"Trái tim ngay thẳng là nền tảng của nhân cách tuyệt vời. Nhân cách tuyệt vời là nền tảng của gia đình yên ấm. Gia đình yên ấm là nền tảng của quốc gia vững bền. Quốc gia vững bền là nền tảng của hòa bình thế giới" - Khổng Tử.



Mục Lục :

§ Lời Giới Thiệu 

§ Cam kết thứ nhất : Hãy Bỏ Qua Những “Chiếc Xe Rác”

   1. Kiểm soát cuộc sống của bạn 

   2. Lòng can đảm 

§ Cam kết thứ 2 : Đừng Tự  “Vấy Bẩn” Cuộc Sống Của Mình 

    3. Mỗi ngày là một ngày mới 

    4. Học cách sống trong hiện tại  

§ Cam kết thứ 3 : Đừng Biến Mình Thành “Chiếc Xe Rác”  
     5. Báo thù là việc làm vô nghĩa 

     6. Lòng bao dung 

§ Cam kế thứ 4 : Giúp Người Khác Thôi “Xả Rác” 

     7. Quy tắc giao tiếp với “chiếc xe rác” 

     8. Chọn đúng thời điểm

§ Cam kết thứ 5 : Cuộc Sống Không Có “Xe Rác” 

     9. Sức mạnh của lòng biết ơn 

    10. Ảnh hưởng dây chuyền 

§ Cam kết thứ 6 : Xây Dựng Một Gia Đình Không Có “Xe Rác” 

     11. Quy tắc trong gia đình 

     12. Tâm sự chứ không trút rác

     13. Bài sát hạch cam go của cuộc đời 

§ Cam kết thứ 7 : Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Không Có “Xe Rác”

     14. Sự lan truyền cảm xúc 

      15. Xây dựng môi trường làm việc không có “xe rác”

§ Lời kết 

§ Cảm ơn những người thu gom rác thực sự

§ Về tác giả

Xin mời các bạn download Ebook :



Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.


P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở  CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

4 nhận xét:

  1. Chào cac ban,

    Chung tôi moi fix links ebook lai rôi. Xin moi cac ban vào tai.

    Chuc cac ban Thành công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa
  2. Chào ban Lê Kim Thoai,

    Ko co chi, chi cân cac ban thây hay và huu ich là chung tôi rât vui và hanh phuc. Chung tôi se cô gang hon nua suu tâm nhung ebook, audiobook và cac bài hay de phuc vu cac ban.

    Cam on ban ghé tham Blog.

    Chuc ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa
  3. Chào cac ban,

    Links da bi hong. Chung tôi moi fix links lai rôi. Xin moi cac ban vào tai.

    Chuc cac ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa