Hai phút yêu thương

Chuông điện thoại reo lên khi con đang có cuộc họp quan trọng với sếp lớn, con ngưng cuộc họp khi nhìn thấy chữ Mẹ hiện lên màn hình.

-  Dạ con đây mẹ, mẹ gọi cho con có chuyện gì không vậy mẹ?

Đầu dây bên kia thoáng chút ngập ngừng, như một tiếng thở dài:

- Không có gì đâu, tự nhiên mẹ thấy nhớ con!

hai phut yeu thuong 300x150 Hai phút yêu thương

Đã bao lâu rồi bạn quên không gọi điện cho mẹ, đã bao lâu rồi bạn nhận cuộc gọi từ mẹ cha với sự vui mừng, hạnh phúc? Có lẽ nhiều người trong chúng ta, quá bận rộn với những điều vụn vặt trong cuộc sống đời thường, có quá nhiều lo lắng đặt trên vai mà quên mất hai phút yêu thương mỗi ngày dành cho cha mẹ. Có nhiều nhặn gì đâu hai phút ấy, nhưng có rất nhiều, rất nhiều người không bao giờ dành nỗi hai phút ngắn ngủi ấy cho cha mẹ của mình.


Hôm trước nghe cậu bạn thân gọi điện cho cha mẹ ở quê, cha bắt máy hỏi: có chuyện chi không con! Chợt trào nước mắt vì câu nói của bạn: dạ không có chi mô, con nhớ cha nên con gọi. Tự hỏi lại mình: đã bao giờ mình nói những lời yêu thương ngọt ngào ấy với cha mẹ của mình chưa nhỉ? Đắng lòng với những lần gắt gỏng: con đang bận mà cha. Có chi tý nữa cha gọi lại nhé! Lâu lâu cha gọi vào hỏi: công việc thế nào rồi con, có khỏe không hay lại bị ho? Tự nhiên thấy mình vô tâm, thấy mình quá hững hờ với tình thương mà cha mẹ dành cho.

hai phut yeu thuong1 203x300 Hai phút yêu thương

Đôi lúc chợt nghẹn lòng khi nghe cô bạn kế phòng hét lên trong điện thoại: sao mà bố gọi cho con nhiều vậy. Hôm nay là lần thứ ba rồi đấy! Bạn ơi, bạn có biết rằng: cha mẹ cô đơn và buồn lắm khi bạn xa nhà, xa cha mẹ để công tác và học tập không? Chỉ đơn giản vì cha mẹ yêu thương bạn, muốn quan tâm và nghe giọng nói bạn mỗi ngày. Đừng hắt hủi cha mẹ bạn nhé, hãy nhẹ nhàng tâm sự và dành cho cha mẹ hai phút yêu thương! Chỉ hai phút trong 24h của mỗi ngày có thấm vào đâu. Bạn có thể thoải mái trò chuyện cũng bạn bè, có thể hào hứng ca hát nhảy múa suốt cả buổi tối và rồi say sưa nói chuyện phiếm cùng mấy đứa bạn thân sao bạn lại không thể bớt chút thời gian để lắng nghe câu nói tưởng chừng vụ vặt nhưng chan chứa yêu thương ấy: cha nhớ con nên cha gọi!


Có lúc nào đó bạn sẽ phải hối tiếc vì đã vô tâm trước cha mẹ, vì bạn mặc nhiên cho rằng: cha mẹ quan tâm bạn là điều tự nhiên vốn có như vũ trụ tồn tại hàng triệu năm, sẽ có lúc bạn giật mình thảng thốt khi nhìn mái tóc điểm bạc, pha sương của mẹ cha. Bạn ơi, đừng đi qua cuộc sống quá nhanh, cũng đừng vô tâm trước những cuộc gọi vụn vặt của cha mẹ. Hãy lắng nghe nó bằng sự tôn kính và yêu thương bạn nhé!


Đâu đó có những mảnh đời bất hạnh, khao khát được một lần gọi tiếng mẹ cha để biết rằng mình được yêu thương, mình được trân trọng. Nhưng không may mắn như bạn, họ không có mẹ cha bên cạnh và suốt cuộc đời chẳng bao giờ nhận được cuộc gọi chất chứa yêu thương: không có gì đâu, mẹ nhớ con nên mẹ gọi!


Một người bạn đã bật khóc khi nghe cậu bạn thân nói chuyện với cha cậu ấy: nếu ba mình còn sống, mình sẽ nói những lời yêu thương như thế với ba. Nhiều lúc ngẫm nghĩ: nếu cha mẹ còn sống thì con sẽ…..! chợt đắng lòng nhận ra: khi cha mẹ còn sống bên cạnh, mình quên mất những lời yêu thương với cha mẹ, để đến lúc không còn cha mẹ nữa mới hối tiếc: nếu như! Nhưng cuộc đời có mấy lần nếu như đó trở thành hiện thực hả bạn.

hai phut yeu thuong2 300x192 Hai phút yêu thương

Thế nên mâm cao cỗ đầy làm gì khi cha mẹ không còn bên cạnh để quan tâm để chăm sóc.  Quan trọng là lúc cha mẹ già yếu con cái đã làm được gì cho cha mẹ. Đừng thể hiện sự hiếu thuận của mình qua lễ lạt trong ngày giỗ chạp, mà hãy thể hiện tình yêu thương của bạn khi cha mẹ còn sống bên mình.


Một ngày nào đó trời se lạnh, đi ngang qua con đường thủa nhỏ chợt nhận ra chông chênh cuộc đời. Mẹ cha không còn, chẳng còn ai có thể hi sinh tất cả cho bạn nữa. Con người vốn dĩ ích kỷ, nhưng cha mẹ với con cái chẳng bao giờ có sự ích kỷ, toan tính ấy. Bởi tình yêu thương cha mẹ dành cho con là vô bờ bến. Thế nhưng con cái lại chẳng làm được như thế với cha mẹ mình. Người xưa có câu:


Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng
Con nuôi cha mẹ kể tháng kể ngày!


Giờ đây cha mẹ đã không còn phụ thuộc vào kinh tế con cái như ngày xưa nữa mà ngày nay cha mẹ đã tự mình chăm lo cho cuộc sống về già của họ an nhàn hơn, vui vẻ hơn. Nhưng thiếu vắng nụ cười của con, thiếu vắng sự quan tâm của con cha mẹ sẽ buồn lắm đấy. Đừng vô tâm khi gào lên trong điện thoại: con bận lắm cha ơi! Bạn nhé, bởi cuộc đời bạn chẳng có nhiều thời gian để nghe được câu nói: cha mẹ nhớ con! đâu bạn ạ. Hãy dành mỗi ngày hai phút thôi để gọi điện cho cha mẹ của bạn dù chỉ để nói: con nhớ cha mẹ nhiều lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét