Nghịch lý cha mẹ và con cái

Có những nghịch lý mà ở đời ai cũng biết, ai cũng hiểu nhưng không ai lên tiếng đòi lại sự công bằng cho những người chịu thiệt thòi đó. Bạn có biết nghịch lý đó là gì không? Đó chính là cha mẹ làm những điều tốt đẹp nhất cho con không bao giờ kể công kể sức, nhưng con cái thì ngược lại luôn đòi hỏi và kể tội cha mẹ của mình! 


Vì sao thế nhỉ? Vì cha mẹ là người yêu thương con cái hất mực và cũng là người đã từng sử dụng những nghịch lý ấy để đòi hỏi cha mẹ của mình…
nghic ly giua cha me va con cai 300x224 Nghịch lý cha mẹ và con cái
Con cái luôn mong chờ cha mẹ sẽ làm được những điều tốt nhất cho mình, đáp ứng hết những nhu cầu của mình nhưng chưa từng nghĩ mình sẽ làm gì, đã làm gì để cha mẹ được vui và hãnh diện. Bạn chỉ nhìn thấy những điều chưa được ở cha mẹ mà không nhận thấy tình yêu thương bao la cha mẹ dành cho bạn. Có những người lúc nào cũng cố gắng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của con mà không biết rằng bằng cách này chính cha mẹ đang biến con mình thành những người ích kỷ.

Có những người muốn day con mình thành người tốt, ép uổng con cái làm theo tất cả mọi điều mình đ ra nhưng cách này chỉ khiến cho con cái ngày càng muốn nổi loạn, thích thoát khỏi sự kiềm tỏa của cha mẹ. Con cái tranh luận cha mẹ cho đó là hỗn láo, dám “ trứng khôn hơn vịt” nhưng con cái cũng có những điều mà cha mẹ không thể bắt buộc phải nghe theo ý kiến của mình.

Thế nhưng cha mẹ nào cũng yêu thương và kỳ vọng vào con cái của mình rất nhiều, nếu lúc nào con cái cũng chỉ biết đòi hỏi mà không đặt mình vào vị trí của cha mẹ để hiu và cảm thông có lẽ sẽ rất lâu sau chính người con đó sẽ nếm trái đắng của chính con cái họ gây ra.

Thay vì lúc nào cũng đòi hỏi, bạn hãy học cách lắng nghe cha mẹ nói và nếu có gì không muốn không thích đừng bao giờ giữ riêng trong lòng. Việc gì cũng cần được nói ra một cách rõ ràng cụ thể và hợp lý mới có thể thuyết phục được người khác phải không bạn. Cha mẹ có thể nhường nhịn bạn rất nhiều bởi vì cha mẹ yêu thương bạn nhất. Thế nhưng bạn thì rất khó để làm được điều này, bởi cái tôi mới mẻ hình thành trong bạn không cho phép bạn bỏ qua những lỗi lầm người khác gây nên cho bạn. Chúng sẽ được lưu lại bộ nhớ và một khi nó đầy không thể chứa thêm được nữa nó sẽ làm cho bạn n tung kéo theo những mâu thuẫn tích tụ.

Thế nên những nghịch lý ở đời luôn luôn tồn tại và nghịch lý giữa cha mẹ và con cái cũng vậy. Cha mẹ có thể làm bất cứ điều gì cho con thậm chí cả hi sinh tính mạng nhưng con cái thì luôn đòi hỏi và cảm thấy không hài lòng về cha mẹ của mình. Một điều rất đơn giản đó chính là việc cha mẹ và con cái rất khó hiểu nhau, rất khó có thể cảm thông cho nhau. Nhất là khi con cái ở độ tuổi thành niên bởi lúc này con cái sống theo cách phóng khoáng mà họ thích còn cha mẹ lại muốn sự ổn định đến với con cái của mình. Chỉ khi con cái làm cha làm mẹ mới hiểu và cảm thông cho cha mẹ của mình…Thế nhưng lúc này dường như con cái có quá nhiều nỗi lo, gia đình nhỏ, con của mình , công việc và nhưng mối quan hệ khác. Họ không còn nhiều thời gian để chăm sóc cha mẹ như họ mong muốn nữa.

Vậy nên, đừng bao giờ để đến lúc cha mẹ rời xa mình mới nhận ra tình yêu thương của họ dành cho ta bạn nhé, bởi cuộc đời dẫu có trăm ngàn điều vui sướng nhưng chỉ có một điều duy nhất an ủi và sưởi ấm trái tim ta đó là có một gia đình với đầy đủ cha mẹ bên cạnh.

Đừng để khi cha mẹ không còn ở bên cạnh bạn nữa, bạn mới thấy tiếc nuối, quý trọng và thương yêu!

                                      (chiaseyeuthuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét