Đâu chỉ là ước mơ

Mỗi người trong chúng ta đều có những ước mơ riêng cho mình, ước mơ chính là động lực để bạn phấn đấu và cố gắng hơn trong học tập cũng như trong công việc! Có người không biết ước mơ của mình là gì, họ như những lữ hành đi trong màn sương dày đặc, không biết hướng nào là đúng đắn, không biết hướng nào sẽ đem lại cho mình những điều tốt đẹp nhất!

dau chi la uoc mo 300x225 Đâu chỉ là ước mơ
       Ước mơ không chỉ là kim chỉ nam dẫn đường cho mỗi chúng ta mà nó còn là nguồn động lực vô cùng to lớn để mỗi lần vấp ngã chúng ta lại có sức mạnh đứng dậy! Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ từ bỏ ước mơ của mình bao giờ chưa? Nếu đã từng chắc hẳn bạn có lần đã tự vấn lương tâm: liệu từ bỏ ước mơ ấy, chúng ta sẽ làm được điều gì khác? Khó trả lời phải không bạn, mỗi thời điểm chúng ta có thể có những ước mơ khác nhau! Nhưng càng nuôi dưỡng quá nhiều ước mơ bạn sẽ mãi mãi chẳng bao giờ có thể thực hiện được chúng!


Bởi bạn không dành cho chúng thời gian thích hợp, không đầu tư công sức và tiền bạc vào những ước mơ, những mục đích mà bạn đặt ra! Có người mai mãi chỉ nuôi dưỡng những ước mơ hão huyền mà chẳng bao giờ có đủ sức mạnh, quyết tâm để thực hiện những ước mơ ấy! Từng khoảnh khắc trong cuộc sống bạn bỏ đi những giây phút khiến mình quyết tâm hơn, kiên quyết hơn bạn sẽ tốn them rất nhiều thời gian để tích lũy chúng! Hạnh phúc nhất của một con người đó là thực hiện được những điều mà họ mong ước! Bạn cũng vậy phải không? Nếu bạn thực hiện được ước mơ của mình, bạn cũng sẽ ngập tràn trong hạnh phúc và tự hào!


Thế nên, hãy nuôi dưỡng ước mơ của mình, nó chính là đứa con tinh thần đem lại cho bạn sự tự hào và hãnh diện khi “ đứa con” của bạn trưởng thành và mạnh mẽ! Chúng ta có những khiếm khuyết và tất nhiên những đứa con của chúng ta cũng có những khiếm khuyết! Nhưng đừng vì những điều chưa hoàn hảo đó mà chán ghét hay không còn yêu thương ước mơ của mình nữa bạn nhé! Hãy tìm cách sữa chữa những điểm chưa hoàn hảo đó để ước mơ của bạn trở nên hoàn thiện hơn, tốt đẹp hơn!

dau chi la uoc mo 1 214x300 Đâu chỉ là ước mơ
         Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể thực hiện ước mơ của mình một cách thuận tiện được ! Nhiều người sử dụng nhiều phương thức khác nhau, không trong sạch để hoàn thành ước mơ của mình! Dù thành công đó nhưng chưa hẳn đã làm cho họ hạnh phúc! Với bạn kết quả quan trọng hay phương thức thực hiện quan trọng hơn! Có người đã từng nói: kết quả quan trọng nhưng phương thức thực hiện còn quan trọng hơn! Về sau, phương thức còn quan trọng hơn kết quả đạt được!


Bạn có biết vì sao lại như vậy không? Vì ước mơ của chúng ta vô cùng xinh đẹp, nếu vì một kết quả như ý nguyện mà sử dụng những phương thức không tốt đẹp thì kết quả đó không đáng để bạn tự hào! Người khác sẽ nhìn bạn như thế nào? Một người cơ hội, hay một người lợi dụng người khác để tiến thân? Không đáng tý nào phải không bạn! Kết quả quan trọng nhưng thật sự, ước mơ của bạn còn quan trọng hơn và phương thức thực hiện chính là cái mà người khác nhìn vào để đánh giá bạn!


Đừng vì kết quả mà bóp chết hình ảnh ước mơ của bạn trong lòng người khác bạn nhé! Ước mơ không chỉ là ước mơ mà nó còn là hình ảnh của cá nhân bạn! Thế nên đừng bao giờ sống mà từ bỏ ước mơ của mình một cách quá dễ dàng cũng như đừng bao giờ sử dụng tiểu xảo để biến ước của bạn thành hiện thực bạn nhé!


Bất kể ai trong chúng ta đều có những ước mơ của riêng mình, có ước mơ tuyệt đẹp, có ước mơ bình dị nhưng dù ước mơ đó có như thế nào đi chăng nữa, thì với bạn đó luôn là ước mơ tốt đẹp nhất!


Đừng quên rằng, ước mơ không đơn thuần chỉ là ước mơ thôi bạn nhé, nó còn là hình ảnh của bạn phản ánh qua nó! Cách bạn biến nó thành hiện thực dũng cảm hay hèn nhát, vụng về hay hoàn hảo tất cả đều được những người xung quanh nhận xét ghi nhớ! Chỉ cần bạn sử dụng những phương thức không được chấp thuận ước mơ của bạn cũng sẽ “ mất giá” trong lòng người khác!


Cuối cùng, chúc bạn thực hiện thành công ước mơ của mình! Hãy nhớ lấy “ Phương pháp quan trọng hơn kết quả” để thực hiện ước mơ của mình một cách chân thành nhất bạn nhé! Hãy dành cho nó 100% tình thần trách nhiệm để ước mơ của bạn được trân trọng và yêu thương!

                                          ( Chiaseyeuthuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét