Làm gì khi cha mẹ không tin tưởng

Có bao giờ bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi vì bố mẹ không tin tưởng mình chưa? Với bố mẹ bạn mãi mãi là một đứa trẻ chứ không phải là một người trưởng thành, biết suy nghĩ, biết tính toán cho cuộc sống của mình. Làm thế nào để bố mẹ chấp nhận rằng bạn đã lớn, bạn có những quyết định và lối đi của riêng mình?
lam gi khi cha me khong tin tuong 300x202 Làm gì khi cha mẹ không tin tưởng

Không phải tự nhiên bố mẹ không tin tưởng vào mình phải không bạn? Phải có một lý do nào đó khiến cho bố mẹ chưa an tâm hoặc hài lòng về mình, bạn có biết lý do đó là gì không? Nếu bạn không biết lý do vì sao bố mẹ không coi ban là một “người lớn” thật sự, thì bạn sẽ mãi mãi không lớn lên trong mắt bố mẹ bạn được.


Có người vì quá dựa dẫm vào cha mẹ, vì quá phụ thuộc vào đấng sinh thành cho nên cha mẹ rất ít khi có thể tin tưởng hoàn toàn vào bạn được. Dù bạn đã 25 tuổi hay chỉ mới 18 thì cha mẹ không bao giờ yên tâm cho bạn tự lập, một mình quyết định vận mệnh cuộc đời.


Có bao giờ bạn ghen tỵ với những người bạn của mình? Họ được bố mẹ tin tưởng, thậm chí còn trở thành chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình, còn bạn ngay đến việc được tự do quyết định tương lai cũng không làm được. Thực sự, bố mẹ luôn muốn con cái mình có thể tự lập, có thể tự đi trên chính đôi chân của mình. Nhưng có lúc con cái chúng ta quá phụ thuộc, quá dựa dẫm vào cha mẹ khiến cha mẹ không dễ gì yên tâm khi cho bạn tự do bay nhảy. Cha mẹ sẽ hỏi “Nếu để con tự lập liệu con có sa vào những cạm bẫy trong cuộc sống?”


Không phải lúc nào cha mẹ cũng muốn quản lý con cái một cách chặt chẽ đâu, chỉ vì bạn chưa làm cho cha mẹ tin tưởng một cách tuyệt đối mà thôi. Có thể vì quá khứ ham chơi, mãi mê với những cuộc vui cùng bạn bè khiến bố mẹ mất tin tưởng vào bạn, cũng có thể bạn yếu đuối, không đủ bản lĩnh cũng như sự dũng cảm để vượt qua những sóng gió của cuộc đời. Nhưng lý do này thật sự rất khó để lấy lại được niềm tin ở cha mẹ. Chỉ khi bạn chứng minh cho cha mẹ thấy bạn đủ dũng khí, bạn đủ quyết tâm và thay đổi để bắt đầu lại từ đầu, khi đó cha mẹ sẽ cho bạn cơ hội để sống cuộc đời như bạn mong muốn.

lam gi khi cha me khong tin tuong 1 Làm gì khi cha mẹ không tin tưởng

Có những người vì quá lo lắng cho con cái, sợ con không thể tự mình đứng vững trước những khó khăn và thử thách nên không muốn con bươn chải vào đời. Nhưng bậc làm cha làm mẹ như thế này chỉ khiến cho con cái ngày càng thêm yếu đuối mà thôi. Hãy tạo niềm tin nơi cha mẹ, hãy nói với cha mẹ rằng bạn đủ sức vượt qua những sóng gió của cuộc đời và như thế bạn sẽ trưởng thành hơn, bạn sẽ chín chắn hơn và vì thế cũng thành công hơn trong cuộc sống.


Bạn đừng vội đổ lỗi cho cha mẹ không tin tưởng mình mà hãy tìm nguyên nhân vì sao cha mẹ không tin tưởng bạn để rồi có phương pháp thuyết phục cha mẹ. Đừng bao giờ nghĩ rằng, chỉ cần bạn cãi lời cha mẹ, kiên quyết thực hiện những gì bạn muốn bạn sẽ làm cho cha mẹ tin tưởng! Bạn hãy nhớ rằng, chỉ khi bắt đúng bệnh mới trị dứt được nó. 

Niềm tin của cha mẹ cũng thế. Những đứa trẻ từ nhỏ đã tạo dựng được niềm tin trong cha mẹ lớn lên chúng sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn cũng như được cha mẹ tin tưởng hơn những đứa con khác. Để chúng tự quyết định lối đi cho riêng mình mà không cần đắn đo suy nghĩ liệu làm như thế nó có thành công không, có gặp bất trắc gì trong cuộc sống hay không?


Hãy làm cho cha mẹ tin tưởng mình bn nhé, hãy tìm lấy niềm tin đó để vững bước vào đời. Bởi vì cha mẹ là điểm tựa vững chắc nhất cho bạn trước mỗi sóng gió trong cuộc sống. Và bạn cũng sẽ mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn khi nhận được những lời động viên khuyến khích từ cha mẹ của mình.

                                             (chiaseyeuthuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét