Thực hiện ước mơ có phải là điều quá khó ?

* Thực hiện ước mơ có phải là điều quá khó? Tuổi 20 không ước mơ gì thì thật lãng phí nhưng nếu mơ ước không có nền tảng thì dễ làm người ta thất vọng? Vậy mơ ước thế nào cho vừa với sức mình? Anh nghĩ sao nếu một người muốn thành công mà không có gia đình là những người nổi tiếng - hoặc nhiều tiền? (một bạn đọc)



- Adam Khoo : Rất nhiều người sợ đặt ra ước mơ to lớn vì họ sợ thất bại, thất vọng. Vì nỗi sợ này, họ không dám làm gì cả, không dám đặt mục tiêu gì, và kết quả là không đạt được gì. Khi bạn đặt mục tiêu, không có gì đảm bảo bạn sẽ được nó, nhưng ngay cả lúc đó, chỉ việc bạn luôn cố gắng đạt được nó, bạn sẽ có kết cục tốt hơn rất nhiều so với những người không đặt mục tiêu bao giờ.

Chủ yếu là cách bạn định nghĩa thành công, thành công không phải là đạt được mục tiêu, thành công là luôn tiến càng gần mục tiêu càng tốt. Ví dụ: khi tôi viết cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”, tôi đặt mục tiêu là bán được 1 triệu quyển trong 5 năm, và tôi chỉ bán được 50.000 quyển, thua rất xa mục tiêu ban đầu, nhưng dù chỉ bán được 50.000 quyển tôi vẫn thấy vui và hài lòng với mình, vì ít nhất tôi đã bán được đến 50.000 quyển sách và trở thành tác giả sách bán chạy nhất, tốt hơn rất nhiều so với những người chưa bao giờ bán được quyển sách nào.

Ước mơ thực tế hay không tùy thuộc bạn định nghĩa thực tế là gì. Một mục tiêu không thực tế khi bạn không tìm phương pháp đúng hoặc không chịu hành động, nhưng nếu bạn quyết tâm làm, những thứ không thực tế với người khác có thể trở thành thực tế với bạn.

Ví dụ Tiger Woods muốn trở thành người chơi golf giỏi nhất, lúc đó cực kỳ không thực tế, vì người da đen không được chơi golf tại Mỹ khi đó, nhưng điều đó đã thành sự thật, Tiger Woods đã thành người chơi golf giỏi nhất thế giới.

Anh em nhà Wright khi định sáng chế máy bay, mọi người đều bảo không thực tế, nhưng họ đã làm được. Nếu bạn cứ nghĩ đó là thực tế thì nó sẽ thành sự thật. Những người thay đổi thế giới đều biến những gì không thực tế thành thực tế, biến cái không thể thành có thể.

Đừng tự cho phép mình đổ thừa lý do không tiền, không quyền, đừng làm vậy. Đúng là sẽ khó khăn hơn nhưng sẽ luôn có cách, có những người sinh ra nghèo khó, không tiền nhưng họ đã thành công vì họ luôn kiên trì, chăm chỉ làm việc kiếm tiền để tiếp tục đầu tư cho mình.

Nếu bạn không có những mối quan hệ, hãy làm quen, giao thiệp với người khác cho đến khi bạn có thể biết được, quen được những người mình cần.


                                    Tuổi Trẻ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét