Hỗ trợ ước mơ bằng hành động

Ann Wise đã làm thư ký nhiều năm, nhưng mục tiêu của cô lúc nào cũng vẫn là làm chủ một doanh nghiệp riêng của mình. Thế rồi, vào một ngày kia trên báo có đăng một bài chuyên đề đặc biệt nói về người phụ nữ trẻ đầy tham vọng, làm việc chăm chỉ, đã thực hiện giấc mơ của mình.


Ann muốn mở một xưởng sửa chữa xe hơi chỉ dùng toàn là thợ máy nữ. Trong nhiều năm, cô cảm thấy mình bị những thợ máy nam phớt lờ hay coi thường, mà những người này thì sẽ không hoặc không thể giải thích công việc họ đang làm. Và khi họ làm, họ luôn luôn có vẻ như nói át, nói chặn họng cô. Thái độ của họ có vẻ như muốn nói rằng “phụ nữ thì biết quái gì về xe hả?”.

Giờ đây Ann đang biến giấc mơ của mình thành hiện thực, bởi cô đã hỗ trợ nó bằng hành động.

Khi tôi đến văn phòng của cô để chúc mừng, cô đã giải thích rằng mình phải làm biết bao nhiêu là việc – triển khai kiế hoạch kinh doanh, tìm người hỗ trợ, và tìm cho ra những thợ máy nữ giỏi.

Nhưng cô đã làm, đã thực hiện nó, và các khách hàng của cô – phần lớn là nữ giới – đã rất thích.

Dù mong muốn của chúng ta là cải thiện mối quan hệ, thăng tiến trong công việc, mở ra một doanh nghiệp hay phát triển kỹ năng mới nào đó, công thức cũng như nhau : khởi động dây cảm xúc và xắn tay vào hành động.

Ước mơ đúng là có công dụng của nó thật nhưng chỉ khi nào chúng ta chịu thực hiện chúng.



Trích từ  "100 thông điệp giúp bạn sống lạc quan và có ý nghĩa" - Mort Crim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét