Hãy nói “không” với rượu!

Tình cờ lướt mạng, chúng tôi đọc được tâm sự của bạn Nam Le Bao trong bài "Nhậu và tình yêu, tôi không thể bỏ cái nào" và nghĩ rằng đây cũng là một trong nhng nguyên nhân làm khổ người yêu và ....làm tan v không ít nhng mối tình thơ mộng....



Xin mời các bạn cùng đọc tâm sự của bạn Nam Le Bao và nhng lời khuyên hu ích của các bạn từ khắp các miền đất nước để gìn gi tình yêu, hạnh phúc lứa đôi. 

**********************************************
Nhậu và tình yêu, tôi không thể bỏ cái nào

“Anh không phải là một thằng nghiện rượu”, tôi thường hét lên câu này mỗi khi bị bạn gái chỉ trích tội say xỉn. Dù ba tôi nghiện rượu nặng, phá tan hoang cửa nhà sau những cơn say, dù ai cũng bảo “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”, tôi không bao giờ muốn giống ba, ít ra về khoản hơi men.

Thế mà không biết bao nhiêu lần tôi làm khổ bạn gái vì rượu. Lần thứ nhất tôi đưa nàng về nhà ra mắt, anh em mỗi người mời một ly chúc mừng. Kết quả là lúc chở nàng về, tôi cho nàng đo đất hai lần. Lần thứ hai, nàng đi làm ở một triển lãm vài ngày, tôi đi nhậu cùng đám bạn. Hôm đó tôi say khướt, tự dưng ghen tuông, gọi điện cho nàng quậy một trận... Tôi tưởng nàng sẽ không bao giờ tha thứ cho tôi, nhưng chắc nhờ cái mặt quá “thảm” cùng cái miệng khá ngọt của tôi, nàng cũng xiêu lòng cho tôi thêm một cơ hội nếu như tôi thề bỏ rượu từ đây.

Kỳ thực tôi không thích uống rượu, tửu lượng cũng thấp. Bạn tôi nói: “Vậy thì mày càng phải uống thường xuyên hơn, có vậy mới không say, nó hết lý do nhằn mày”. Thế là đẻ ra lần thứ ba, lúc đó quá nửa đêm, nàng đang ngủ nên không nghe máy. Trong lúc say tôi nghĩ là nàng làm cao. Thế là điên lên, tôi bấm số điện thoại bàn nhà nàng, lôi cả nhà nàng dậy. Nàng rút dây điện thoại bàn, rồi nhắn tin đòi chia tay. Lại năn nỉ, hứa hẹn, lại xiêu lòng. Cứ như vậy tới giờ là lần thứ n...

Trong hai năm yêu nhau, chỉ vì rượu bia mà biết bao lần xảy ra chiến tranh giữa hai đứa, tôi tự đánh mất hình ảnh của mình trước nàng. Nhưng công việc và những mối quan hệ xã hội luôn biến tôi thành “con ma men nhà họ hứa”. Tôi phải làm gì đây? Chia tay cho nàng bớt khổ? Nếu gia đình nàng biết về ba tôi, cả những “thành tích” của tôi, chắc chắn họ sẽ không bao giờ giao con gái cưng cho tôi. Tôi không thể chia tay vì quá yêu nàng.

Còn bỏ nhậu? Có thể trốn được vài lần chứ không thể trốn cả đời. “Đàn bà xây dựng quan hệ bằng cái miệng, đàn ông xây dựng quan hệ bằng bàn nhậu”, tôi chưa đủ bản lĩnh để thay đổi tiền lệ đó. Bây giờ, tôi vẫn là một kẻ thảm thương vì luôn gục ngã trên bàn nhậu đầu tiên, và chuyên “hứa lèo” với người mà mình rất yêu thương. Tôi thấy mình hình như ngày càng giống ba...

NAM LE BAO

*************************************************
“Luyện tửu lượng” là hủy hoại chính mình

Tôi muốn bạn hiểu ngọn ngành về hai chữ “tửu lượng”. Một nghiên cứu của ĐH Bristol và Oxford cho thấy trong cơ thể người có một gen quy định cả thói quen uống rượu và tửu lượng của mỗi người. Như vậy suy nghĩ của bạn “uống càng nhiều, thường xuyên thì tửu lượng càng lên và không say” là sai hoàn toàn. Việc “luyện tửu lượng” sẽ làm quan hệ của bạn với người yêu ngày càng rạn nứt, lòng tin của bạn gái với bạn dần dà sẽ tiêu tan.

Bạn còn hủy hoại chính sức khỏe của bản thân mình. Đồng ý là trong các mối quan hệ làm ăn, bạn bè không thể không một lần ngồi bên bàn nhậu. Nhưng quá lạm dụng rượu bia để xây dựng các mối quan hệ thì e rằng không ổn.

NGUYỄN MẬU TRƯỜNG
(thanhsonnp@...)


*************************************************
Vui có chừng, dừng đúng lúc

Tửu lượng kém thì phải biết khi nào nên dừng lại. Ăn nhậu như thế người ta bảo là “ăn nhậu mất tư cách” đấy. Ăn nhậu mà không giữ được sự tỉnh táo gây phiền phức, tổn thương người yêu của mình, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh thì bỏ nhậu là tốt nhất.

HUỲNH TẤN DŨNG
(dung_hee0609@...)

 
************************************************

Cần bản lĩnh trong nhậu lẫn yêu

Biết uống rượu hoàn toàn khác với nhậu. Một người đàn ông bản lĩnh sẽ biết lúc nào nên uống và không nên uống, chứ không phải mù quáng răm rắp nghe bạn bảo phải uống và nên uống như thế nào. Một người biết yêu và có lòng tự trọng sẽ không phải hạ mình xin lỗi người yêu đến n lần.

ANH CHI NGUYEN
 (anhchi2009@...)


**********************************************
Đừng để mọi chuyện quá muộn như tôi

Sau một năm dời về nhà mới, tôi được hàng xóm khen ngợi đủ điều : hiền lành, thương yêu vợ con và quan trọng là “không biết ăn nhậu, bạn bè đàn đúm...”.

Nhưng hàng xóm đâu có biết trước khi về khu phố của họ tôi từng đánh mất lòng thương yêu, sự tin tưởng, tôn trọng của gia đình, đánh mất không dưới 500 triệu đồng mà gia đình cho làm ăn và một chút nữa là mất luôn cả vợ con. Tất cả cũng chỉ vì ý nghĩ muốn làm ăn thuận lợi thì phải nhậu, phải có bè bạn, bạn bè là trên hết... Mong bạn Nam Le Bao suy ngẫm trước khi mọi chuyện quá muộn như tôi...

                          PHUC KHANG


*******************************************
Mệt mỏi vì rượu, tôi đã bỏ người yêu...

Yêu một người biết nhậu đã rất mệt, yêu một người lấy nhậu làm quan hệ xã giao càng mệt hơn. Tôi đã yêu một người như thế suốt ba năm, cuối cùng vì mệt mỏi nên tôi đành chia tay dù còn yêu anh ấy. Tôi đã nhiều lần để anh ấy chọn và anh ấy cũng như anh “người yêu và rượu” đều không thể bỏ cái nào. Thế nên tôi đã chọn giùm anh ấy. Mong anh sẽ có lựa chọn sáng suốt và đừng để bạn gái lựa chọn như tôi.

VU DANG NGOC VY
(ngocvy8366@...)


***************************************
Tôi sợ gặp một người chồng say xỉn

Anh có từng đặt mình vào tâm trạng của người yêu mà suy nghĩ? Không.

Anh chỉ hứa và hứa. Nhưng anh chưa hề thực hiện lời hứa ấy.

Anh có đặt mình vào tương lai sau này khi anh cưới vợ và người vợ ấy sẽ phải chịu đựng những gì?

Anh sẽ đập phá đồ đạc, đánh vợ, mắng con, gây cho vợ con những vết thương lòng mà anh không nhìn thấy hay có thể làm lành nó lại được. Tôi là một người con có cha say xỉn, có người mẹ hiền lành chịu đựng nuôi chúng tôi hai mươi mấy năm nay.

Tôi sợ mình sẽ gặp phải một người chồng như cha tôi nên tôi đã từ chối nhiều người. Tôi tránh né tất cả. Mặc dù cũng biết rõ không phải ai cũng như cha tôi. Nếu anh còn thương yêu bạn gái, anh nên bỏ rượu bia và tính hay ghen của mình.

TRƯƠNG THÚY
(trankimt4@...)

**************************************************
Không có chuyện đàn ông thành công phải qua bàn nhậu

Tôi là nhân viên kinh doanh của bốn công ty. Bản thân tôi cũng uống bia, rượu, nhưng chưa bao giờ để ai ép uống quá năm lon bia, vì bản thân tự nhận thấy mình chỉ uống đến đó là đủ.

Nhưng khi tôi đi làm việc với đối tác, chẳng ai chê trách tôi nửa câu. Chính vì thế mà lý lẽ “đàn ông muốn thành công trong công việc phải qua bàn nhậu” của bạn thật nực cười. Nhậu xỉn rồi thì ăn nói lung tung, bí mật công việc sẽ bị lộ, khả năng kiểm soát tình hình không còn. Khi đó chỉ có phá hỏng sự nghiệp chứ thành công ở đâu ra.

Khuyên bạn một câu chân thành : uống rượu không phải để say, vì vậy chỉ nên uống đến gần ngưỡng thì úp ly. Một người bạn tử tế sẽ không bao giờ ép bạn uống thêm. Còn ngược lại, đó không phải là bạn tốt. Hãy tự giữ lấy hạnh phúc của mình trước khi quá muộn.

NGUYỄN THANH BÌNH
(nhoemmoichieunguoioi@...)


*************************************************
Kinh nghiệm của người nghiện rượu

Bản thân tôi cũng là một người nghiện rượu, những tháng ngày tôi sống triền miên trong men say của bia rượu giờ làm tôi cảm thấy thật hối hận vì tôi đã đánh mất quá nhiều thời gian và tiền của cho những buổi nhậu với bạn bè, nên tôi cũng phần nào hiểu được tâm trạng của anh.

Rượu và tình yêu ư? Sự lựa chọn khéo léo và kết hợp tài tình sẽ là câu trả lời cho anh. Tôi chỉ biết khuyên anh hãy sống tốt với hiện thực và đừng bị men say chi phối tình cảm con người anh.

Phạm Văn Tăng (Huế)


******************************************
Xưa nay chưa ai hiển vinh nhờ rượu

Tôi khuyên bạn hãy suy nghĩ, vì xưa nay chưa ai hiển vinh nhờ rượu. Nếu bạn bè thân nhau nhờ có rượu thì bạn hãy tránh xa bạn ấy đi. Người có lý tưởng, có tự trọng, có suy nghĩ và lo lắng cho tiền đồ thì không bao giờ chè chén lê lết, bê tha....

Tran Quoc Viet


*************************************************
Xây dựng mối quan hệ không nhất thiết phải qua bàn nhậu

Có mối quan hệ nhiều hay không là do ở cách sống của chúng ta, chứ không phải là do bản lĩnh ở bàn nhậu. Hãy khẳng định bản lĩnh của đàn ông, nhậu không phải là cách để thể hiện bản lĩnh đâu bạn ơi!

                             Thanh Nguyen Tan
****************************************************
Rượu chè bê bết phá huỷ hạnh phúc gia đình

Tôi không biết có bao nhiêu đàn ông trên đời quan niệm và đặt lên bàn cân nhậu và tình yêu. Tại sao đàn ông lại có thể phá huỷ hạnh phúc mà họ đang có để đánh đổi những buổi nhậu vô bổ?

Với tôi, đàn ông là sức mạnh, là trụ cột trong gia đình. Thật bất công và đau đớn khi lấy phải ông chồng say xỉn và vô trách nhiệm với gia đình.

Tôi là đàn bà và chúng tôi có 2 con. Cuộc sống của chúng tôi bình lặng và hạnh phúc khi không có "con ma rượu" xảy ra. Tôi vẫn nói với chồng : "Sống nghèo em vẫn chấp nhận được còn hơn chung sống với người say rượu".

Tâm trạng lo sợ và những câu hỏi luôn xuất hiện trong tôi khi ông chồng tôi đi nhậu : liệu có gây tai nạn giao thông không, nhậu quá đà có biết kiềm chế mình không, rượu đã và đang hủy hoại bộ phận nào trên cơ thể...

Đã bao năm tôi khóc thầm và không thể chia sẻ với ai về những lần chồng tôi "quên" bữa cơm gia đình, "quên" sinh nhật, "quên" hẹn, "quên" rước con... chỉ vì nhậu. Và bây giờ tôi đang muốn li dị vì quá sức chịu đựng.

Bạn Bảo ơi! Nếu bạn còn giữ quan điểm : "Nhậu và tình yêu, tôi không thể bỏ cái nào" thì bạn nên chia tay với người bạn gái, đừng làm khổ người bạn gái ấy chỉ vì nhậu và tỉnh yêu ngang bằng như nhau.     
       
                    HÙNG LINH- Tuổi Trẻ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét