Yêu đời

“Hoa là nụ cười của đất.” - Ralph Waldo Emerson


Hãy luôn cất tiếng cười

“Nụ cười là ánh sáng mặt trời soi tỏ cuộc đời.” - William Thackery

Khoa học đã chứng minh tiếng cười rất cần thiết cho tinh thần của chúng ta. Các nhà nghiên cứu nhận thấy chúng ta cần cười ít nhất 12 lần mỗi ngày để duy trì sức khoẻ. Tiếng cười tác động lên hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng cần thiết giúp chúng ta loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực.

Bất cứ khi nào cảm thấy chán nản, hãy tìm một điều gì đó khiến bạn vui và cười thật to, bạn sẽ cảm thấy thoải mái trở lại trong tâm hồn mình.

Khi bạn cười, não bộ của bạn như được giải toả khỏi sự nặng nề, cảm giác khó chịu sẽ tan biến, bạn bắt đầu cảm nhận được sự hưng phấn tràn vào cơ thể. Tiếng cười là một phương thuốc rất diệu kỳ.

Có lẽ hiểu được tác dụng vô cùng to lớn này mà hãng hàng không Southwest Airlines luôn biết cách gây cười cho toàn bộ nhân viên cũng như hành khách của mình. Đây được xem như là chiến lược quan trọng của công ty để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của họ. Khoảng sáu tháng trước, tôi có bay trên một chuyến bay của hãng này và nghe phi công trưởng thông báo trên loa: “Hôm nay chúng ta trân trọng chúc mừng một cụ ông nhân dịp sinh nhật lần thứ 99 của cụ. Đây cũng là chuyến bay đầu tiên trong đời cụ”. Chắc bạn cũng có thể hình dung ra, cả khoang máy bay vỡ oà tiếng vỗ tay. Rồi vị phi công trưởng nói tiếp: “Vậy trước khi quý vị xuống máy bay, hãy ghé qua buồng lái để chúc thọ “cụ” nhé!”. Biết viên phi công đang đùa, tất cả mọi người cười rộ lên.

Đừng dè sẻn, tiết kiệm tiếng cười. Hãy cười thật nhiều, cười thật to để sự thư thái tràn ngập trong lòng bạn. Nụ cười sẽ giúp bạn vui vẻ, khoẻ mạnh và cho bạn thái độ sống tích cực để đi tiếp con đường phía trước.

Trích từ "Điều kỳ diệu của thái độ sống" - Mac Anderson

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét