Hãy tin mình sẽ làm được

Bạn có tin là mình hoàn toàn có thể làm được những việc tưởng chừng “ngoài tầm với”, những điều vượt xa sự tưởng tượng của mình không? 


Thật ra, những điều tưởng như xa vời ấy lại nằm trong tầm tay bạn và tùy thuộc vào cách nhìn của bạn. Để đạt được điều đó, chỉ cần bạn biết phát huy những năng lực sẵn có, những sức mạnh tiềm tàng, và quan trọng hơn hết là có được một thái độ sống tích cực.

Một thái độ sống tích cực luôn nhìn về phía trước, không nản lòng trước những trở ngại, khó khăn chính là yếu tố quan trọng nhất, là “chìa khóa vạn năng” mở rộng mọi cánh cửa của hạnh phúc và thành công!

Để duy trì được thái độ sống tích cực, bạn cần phải biết yêu quý và trân trọng những thành quả của mình, dù cho chúng có nhỏ bé đến đâu.


Hãy làm cho mỗi chiến thắng của mình trở nên thật đặc biệt, vì những kết quả tưởng chừng nhỏ bé đó chính là những bằng chứng sống động và mạnh mẽ cho thấy bạn hoàn toàn có thể đạt được những gì mình mong muốn. Từng chiến thắng nhỏ bé đó sẽ góp phần làm nên những điều thật lớn lao sau này!

Bởi vì, thành tựu có nghĩa là sự kết hợp của lao động và nỗ lực. Để đạt được những gì mình khao khát thì sự cần cù, nỗ lực có giá trị nhiều hơn những năng khiếu thiên bẩm.

Năm tôi lên 9, thầy Sarge - huấn luyện viên bóng chày, đã mạnh dạn chọn tôi vào đội tuyển năng khiếu của trường. Điều này khiến tôi vô cùng ngạc nhiên, vì tôi tuy cao to nhưng lại rất lóng ngóng, vụng về. Ngoài ra, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ là mình đủ tiêu chuẩn để vào đội tuyển cả. Thầy Sarge đã giải thích vì sao thầy lại chọn tôi: “Một cầu thủ có thể có được những kỹ năng tuyệt vời, nhưng tài năng của người ấy sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều nếu cậu ta không biết cố gắng, nỗ lực hết sức mình. Thầy chỉ chọn những người tập luyện chăm chỉ, có ý chí và luôn phấn đấu vươn lên, vì thầy biết chắc rằng người đó sẽ không ngừng tiến bộ!”.

Giờ đây, khi nhìn lại cuộc đời mình, tôi nghiệm ra rằng những thành công đến với tôi phần lớn là nhờ vào sự lao động cần cù, tinh thần cầu tiến học hỏi, sự phấn đấu không ngừng nghỉ, và lòng quyết tâm làm bất cứ những gì cần thiết để hoàn thành công việc. Tôi không muốn trì hoãn hay chần chừ bởi tôi luôn tâm niệm rằng mình chỉ có thể đạt được những gì mình ao ước thông qua hành động cụ thể. Hành động - và hành động.

Cho đến tận bây giờ, trước bất kỳ một thử thách nào tôi cũng luôn tự nhắc nhở mình rằng, tôi chỉ có thể hoàn thành được nếu tôi có sự đầu tư thời gian, công sức và tất cả những nỗ lực của mình. Một lần nữa, xin cảm ơn thầy Sarge, vì thầy đã dạy cho tôi một bài học quý giá như thế!

(Trích từ  "Thay thái độ - Đổi cuộc đời" - Keith D. Harrell)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét