7 điều da bạn cần mỗi ngày

Bất kì ai trong chúng ta cũng mong muốn sở hữu một làn da tươi tắn, mịn màng và khỏe mạnh. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần hiểu nhu cầu của làn da và chăm sóc nó thật cẩn thận.

Dưới đây là 7 điều da bạn cần được chăm sóc mỗi ngày. Mời bạn cùng Webphunu.net tham khảo và thực hiện nhé!
 
1. Nghỉ ngơi và thư giãn
Một trong những điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc da bạn cần làm mỗi ngày là dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Bởi nếu bạn thường xuyên làm việc căng thẳng và quá sức thì chính bạn chứ không phải tác  nhân nào từ bên ngoài sẽ tàn phá chính làn da của mình. Giúp da thư giãn không có nghĩa là bạn phải làm liệu pháp spa cho da của mình hàng ngày mà bạn chỉ cần ngủ trưa, tán gẫu với một người bạn hoặc tắm vòi hoa sen để xua tan mệt mỏi và những phiền muộn trong ngày.

2. Tập thể dục
Có thể bạn từng suy nghĩ rằng tập thể dục thì làm gì có lợi ích gì cho da? Thế nhưng vóc dáng cân đối và khỏe mạnh lại được thể hiện rất rõ ràng qua làn da của bạn. Khi bạn tập thể dục, hệ tuần hoàn sẽ được tăng cường, máu được lưu thông nhanh hơn, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, da bạn cũng sẽ trở nên tươi tắn và hồng hào hơn. Bạn cũng không nên quá áp lực cho mình trong chuyện tập luyện hàng ngày. Nếu hôm nay bạn không dành thời gian tập luyện được, bạn hoàn toàn có thể tập vào ngày hôm sau hoặc sắp xếp thời gian hợp lý để tranh thủ tập luyện bất kì lúc nào bạn có thể.

3. Uống đủ nước
Có thể ban đã nghe rất nhiều về việc uống đủ nước cơ thể cần sẽ rất tốt cho da nhưng bạn đã thực hiện được đúng điều đó chưa?  Uống đủ nước sẽ giúp da bạn mịn màng và mềm mại hơn. Bạn không nhất thiết phải uống quá nhiều nước, chỉ cần khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Thêm vào đó, bạn cần tránh những thức uống có chứa cà phê hoặc cồn bởi chúng sẽ làm khô da của bạn. Hãy tự nhắc nhở bản thân bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể không bị "khát" và nuôi dưỡng tế bào da và các mô.

4. Rửa mặt
Rửa mặt là bước không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da hằng ngày của bạn. Việc rửa mặt 2 lần mỗi ngày gần như là "bắt buộc" đối với mọi loại da: một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngay cả khi ngày hôm đó bạn không trang điểm thì bạn cần vẫn phải rửa sạch mặt trước khi đi ngủ. Rửa mặt giúp làm sạch bụi bẩn tích tụ cả ngày trên da bạn và làm thông thoáng lỗ chân lông ngăn ngừa mụn.

5. Ăn những thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa
Chất chống ôxy hóa vô cùng cần thiết cho làn da của bạn. Các bác sĩ dinh dưỡng luôn khuyến khích chúng ta ăn những thực phẩm có chứa chất ô xy hóa để bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, giúp tái tạo da và ngăn chặn quá trình lão hóa. Hãy tìm các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất chống ôxy hóa hoặc ăn các loại quả mọng như mâm xôi, bông cải xanh, cà rốt, vv...

6. Chế độ ăn khỏe mạnh
Muốn có một cơ thể khỏe mạnh bạn cần có một chế độ ăn khỏe mạnh. Và chế độ ăn cũng ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn. Ngoài việc ăn những sản phẩm có chứa chất chống ôxy hóa, bạn cần thêm vào thực đơn của mình những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất cũng như các axit béo thiết yếu. Các dưỡng chất này rất tốt cho da của bạn đặc biệt là duy trì độ ẩm và ngăn ngừa tổn thương cho da. Một vài loại thực phẩm vừa thân thiện với làn da lại vừa ngon miệng như cá, các loại hạt và rau lá xanh.

7. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Mặc dù thời tiết vẫn đang là cuối đông đầu xuân nhưng da của chúng ta vẫn có thể bị tổn thương bỏi tia nắng mặt trời. Luôn luôn bảo vệ làn da của bạn bằng kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bất kể mùa nào trong năm. Nói như vậy không có nghĩa là bạn suốt ngày ở trong nhà để tránh nắng bởi ánh nắng mặt trời cũng giúp cơ thể chúng ta tự sản sinh ra vitamin D. Thay vào đó, bạn chỉ cần không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá nhiều mà thôi.

Trên đây chỉ là vài bước chăm sóc cơ bản hàng ngày để da bạn luôn đẹp hoàn hảo. Chúng không chỉ tốt cho da mà duy trì những thói quen này còn khiến bạn khỏe mạnh và cân bằng hơn. Hãy cùng thử và cảm nhận những lợi ích mà chúng mang lại nhé!


                                                              Alice

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét