Cuộc sống có bất công ?

Mỗi người có một cuộc đời, khả năng và số phận riêng. Tuy nhiên, bạn vẫn thích so sánh mình với người khác. Vấn đề nảy sinh...

Bạn tức giận gào lên: "Cuộc đời thật bất công!". Hai người học chung một lớp. Bạn học chăm chỉ hơn, nhưng kết quả lúc nào cũng thấp hơn. Dường như mọi may mắn đều đổ dồn vào cho người ấy. Còn bạn phải gánh chịu hết những rủi ro, hẩm hiu của cuộc đời.

Này, đừng bi quan như thế! Chỉ cần vài "chiêu" nhỏ, cuộc đời bạn sẽ thay đổi ngay thôi.

Đừng biến mình thành nạn nhân của sự bất mãn

Có những lúc bạn hét lên: "Tại sao cứ phải là tôi?", "Tại sao những người tốt lại hay gặp chuyện chẳng lành?... Ðó chính là lúc bạn đang bị tổn thương và nhốt mình trong vết thương ấy. Hãy bình tĩnh để có thể thoát ra khỏi chiếc lồng bất mãn.

Thế giới xung quanh không lừa dối hay bất công với bạn. Tất cả chỉ là cái bóng của trí tưởng tượng và cơn bốc đồng trong con người bạn. Không có chuyện xấu hay chuyện tốt, chỉ có kết quả của những lựa chọn.

Ðối diện với vấn đề của bạn

* Có trách nhiệm: Theo các nhà tâm lý, khi đối mặt với những vấn đề khó khăn, bạn nên ý thức lại trách nhiệm của mình đối với gia đình, xã hội và chính bản thân. Ðã có rất nhiều người thành đạt chỉ nhờ vào một động lực duy nhất này thôi. Tại sao bạn không học tập theo họ nhỉ?

* Bạn cầm tinh con rệp? Nếu nghĩ như thế thì quả thật bạn đúng là một con rệp! Khi có ý nghĩ này trong đầu, bạn thường có xu hướng kháng cự hơn là tìm cách thoát ra khỏi khó khăn. Tốt nhất hãy xem những sự cố xảy ra là cơ hội giúp mình trưởng thành hơn. Chúng sẽ đem đến cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm, khả năng và ý nghĩa trong cuộc sống.

* Thay đổi thái độ chấp nhận: khi bạn nghĩ cuộc đời bất công với mình, đây cũng là một cách bạn chấp nhận điều đó. Tuy không thể chủ động được tất cả mọi việc xảy ra, nhưng bạn có thể chủ động trong cách phản ứng lại chúng kia mà. Nếu đã cố gắng hết sức mà vẫn chỉ đạt đến một mức độ nhất định, bạn nên xem xét nguyên nhân dẫn đến kết quả ấy và tìm cách khắc phục. Ðừng nhìn sang người khác rồi buồn giận một mình.

Cuộc đời thay đổi khi chính bạn thay đổi

Có một cuốn sách đã viết như thế. Nếu luôn tìm thấy ý nghĩ tích cực trong chuyện không hay, bạn sẽ trở thành một người có sức mạnh thực sự.

* Học cách kiềm chế những phản ứng tiêu cực mỗi khi gặp khó khăn.

* Ðối xử nhẹ nhàng với chính bản thân, đừng dày vò, hành hạ mình. Xem "chuyện không may" như lời cảnh báo. Nó giúp bạn biết rõ ưu, khuyết điểm của mình. Kinh nghiệm cũng là một điều rất đáng quý.

                                     (Nguồn : Khoahocphothong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét