Để trở thành chuyên gia giỏi

Muốn trở thành chuyên viên giỏi trong bất cứ lĩnh vực nào, muốn thăng tiến trong nghề nghiệp thì cần phải liên tục học hỏi và trau giồi hầu nắm bắt những kiến thức tiên tiến nhất.

Không quan trọng là bạn chọn cho mình khóa quản trị kinh doanh hay tiếng Anh thương mại, điều cốt yếu là cần hoàn thành bài học đầu tiên: cách quản lý thời gian và sắp đặt công việc để vừa làm vừa học.



Sau đây là vài lời khuyên của các chuyên gia cho những người quyết định cắp sách tới lớp trong khi ban ngày vẫn miệt mài làm việc tại các công ty. 

Luôn nhớ tới mục đích của mình

Giai đoạn vừa học vừa làm này đương nhiên sẽ chiếm hầu hết thời gian rảnh rỗi của bạn, biết làm sao được, đôi khi cần tạm thời “hy sinh vì việc lớn”. Luôn tự nhủ với bản thân và nhắc nhở người thân trong gia đình về cái đích mà bạn đang phấn đấu đạt tới. 

Thỉnh thoảng nên dành thời gian kiểm tra lại lịch trình của khóa học và mục tiêu ban đầu đặt ra để kịp thời điều chỉnh thời gian học khi cần thiết.

Hãy dùng sách lược “tiến từng bước”

Không nên dành toàn bộ thời gian và sức lực vào việc học hành, bạn cần một khoảng thời gian để xem xét và suy ngẫm sự cần thiết của việc bổ túc kiến thức. 

Hãy chọn cho mình một khóa học ngắn ngày trước, sau khi kết thúc bạn sẽ có điều kiện đánh giá xem mình đã đi đúng hướng hay chưa, chứ nếu không lở bị mất tiền và thời gian một cách vô ích. 

Đôi khi chỉ cần đọc sách hoặc tham gia vài khóa huấn luyện cấp tốc là bạn đã đủ “lấp lỗ hổng” trong vốn kiến thức của mình.

Lên kế hoạch hàng ngày

Hãy sử dụng kỹ năng tổ chức sắp xếp thời gian mà bạn có được trong khi đi làm vào việc lên kế hoạch cho quãng thời gian bận bịu khi đi học. Hẳn là rồi đây bạn sẽ phải làm bài tập, viết báo cáo, chuẩn bị cho các buổi thảo luận trên lớp. 

Bởi thế nên viết cho mình một kế hoạch làm việc hàng ngày, như vậy bạn sẽ tránh được những chuệch choạc và stress không cần thiết.

Không lãng quên công việc

Tránh để việc học hành làm ảnh hưởng tới hiệu quả công tác ở cơ quan. Để sếp khỏi “gai mắt”, đừng bày giáo trình học ngay trên bàn làm việc. Không nên làm bài tập hoặc đọc tài liệu tại cơ quan, thậm chí trong giờ ăn trưa. 

Tốt nhất nên kiếm một chỗ nào đó khuất mắt đồng nghiệp để học bài, vừa đỡ bị mọi người quấy rầy, mà lại không khiến cho cấp trên lo ngại rằng bạn đang “âm mưu” tìm việc ở chỗ nào đó nên phải cấp tốc hoàn thiện bản thân.

Chỉ cần nói chuyện với sếp về việc học hành của bạn nếu công ty khuyến khích những cố gắng của nhân viên trau giồi kiến thức, hoặc khi cần phải điều chỉnh giờ giấc làm việc để phù hợp với lịch học trên lớp.


Thái Việt  (Tiền Phong Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét