Thế nào là đẹp?

Người ta cứ nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, “cái nết đánh chết cái đẹp”… cháu cũng đồng ý vậy, nhưng qua thực tế, nhiều khi cháu lại nghĩ, thà tốt nước sơn còn hơn. 

Cô thấy đấy, đi xin việc, nếu mình đáp ứng được yêu cầu công việc, lại đẹp, sẽ dễ được chọn hơn. Nếu nết được trung bình, nhưng đẹp, cao ráo thì vẫn có nhiều chàng trai theo đuổi hơn. Mẹ cháu bảo “mẹ thấy con rất đẹp vì con tự tin, con biết quan tâm chăm sóc người khác, con hiền thảo với cha mẹ…”. Mẹ cháu nói vậy thôi vì mẹ nào chẳng thấy con mình đẹp.

Cháu cũng băn khoăn cái đẹp thật sự của con người nằm ở đâu?

Thuận Hương (Bình Dương)



                      **************************

- Trả lời tư vấn của TS Nguyn Thị Oanh :

Thuận Hương thân mến!

Đúng là dáng dấp bên ngoài luôn gây ấn tượng cho người đối diện. Người ta hay ngoảnh lại nhìn một người đẹp.Nhưng có lẽ cháu còn trẻ, chưa có kinh nghiệm sống nên kết luận hơi vội.

Thật ra, ước mơ của người con gái không chỉ dừng lại ở chỗ được nhiều chàng trai theo đuổi mà còn trở thành một người vợ, một người mẹ hạnh phúc. Để đạt được điều này, chỉ có sắc đẹp không đủ, cần có nết na, tính đảm đang, tinh thần trách nhiệm. Thật ra, ngay ở giai đoạn đầu tìm hiểu, những người đẹp nhưng không có duyên, đầu óc rỗng tuếnh cũng dễ bị các chàng trai “bái bai” sớm.

Còn chuyện đẹp dễ xin việc làm như cháu nói có lẽ được áp dụng cho một số nghề đặc thù như người mẫu, tiếp viên, MC… nhiều hơn. Nhưng cháu thấy không, phần lớn các cuộc thi sắc đẹp lớn đều đặt nặng phần thi ứng xử. Trí tuệ thấp sẽ khó thành hoa hậu.Nếu nhận định của cháu được áp dụng thì các công ty xí nghiệp sẽ thua lỗ nặng. Ngày nay, phỏng vấn tuyển dụng là một khoa học, một nghệ thuật. Người phỏng vấn có cách để tìm hiểu giá trị thật của ứng viên, không dễ bị đánh lừa bởi sắc đẹp.Vì vậy, theo cô, câu nói của người xưa vẫn còn nguyên giá trị.


                                            (Nguồn : Báo Phụ Nữ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét