Ưỡn ngực

Hồi còn học sinh, có một bậc đàn anh nói với tôi: “Cậu muốn thành công thì phải ưỡn ngực, bỏ tật khom lưng đi”. 

Sau đó tuy tôi làm theo lời vị này nói, nhưng không hiểu tại sao ưỡn ngực lại quan trọng như thế. Vì vậy gần đây khi tôi gặp lại vị đó, liền hỏi: “Từ sau khi tôi bỏ tật khom lưng, làm việc gì tựa hồ cũng thuận lợi hơn trước đây, ưỡn ngực tại sao lại có tác dụng tuyệt diệu như thế?".


Vị đó vỗ vai tôi cười nói:” Bây giờ cuối cùng cậu đã hiểu ra lợi ích của ưỡn ngực. Ưỡn ngực biểu thị rất nhiều ý nghĩa. Đối với người Mỹ ưỡn ngực là khoẻ mạnh; đối với người Anh, ưỡn ngực là cao ngạo; đối với người Đức, ưỡn ngực là tự tin; đối với người Trung Quốc, ưỡn ngực là cương nghị. Ưỡn ngực là biểu thị sức sống, khí phách, cùng với dũng khí đối mặt hiện thực, chấp nhận đấu tranh. Nó là biểu hiện của sự thẳng thắng quang minh, hiên ngang hiển hách và sự bất khuất, tượng trưng cho chân lý, chính nghĩa”.

Vì vậy: Ưỡn ngực cũng là bước đầu tiên dẫn tới thành công.


Trích từ  "Chicken soup for the soul" - Jack Canfield

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét