"Góp nhặt" tự tin

Thiếu tự tin ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống và công việc của chúng ta. Trên thế giới có hàng triệu người thiếu tự tin. Nếu bạn là một trong số đó, hy vọng 10 lời khuyên sau sẽ có ích cho bạn:

1. Luôn ngẩng cao đầu: Sự khác biệt lớn nhất giữa người tự tin và người nhút nhát là gì? Đó là, người tự tin luôn đứng thẳng, ngẩng cao đầu và tươi cười với mọi người. Do đó, hãy thay đổi dáng điệu của mình để mọi người cảm nhận được sự tự tin trong mỗi hành động của bạn.

2. Giao tiếp bằng mắt: Đừng lẩn tránh mà hãy nhìn thẳng vào mắt người đối diện khi giao tiếp. Chắc chắn họ sẽ ấn tượng và bị hấp dẫn bởi sự tự tin của bạn.

3. Chú ý tới vẻ bề ngoài: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tới một cuộc hẹn quan trọng hoặc ăn trưa với khách hàng trong bộ dạng luộm thuộm? Rõ ràng ánh mắt ái ngại của đối phương sẽ làm mức độ tự tin của bạn giảm dần về số 0. Vì thế hãy chăm chút tới bề ngoài của bạn từ cách ăn mặc tới phong thái làm việc. Nếu bạn hài lòng về bề ngoài của mình, bạn sẽ tự tin hơn về bản thân.

4. Bắt chước nhân vật tự tin mà bạn ngưỡng mộ: Đó có thể là một ngôi sao nổi tiếng, một nhà chính trị lớn hay một doanh nhân thành đạt. Chú ý tới cách nói chuyện, ngôn ngữ cử chỉ của họ và bắt chước. Hãy tưởng tượng bạn là họ và dần dần tự bản thân bạn sẽ là một người tự tin.

5. Chuẩn bị kỹ khi tham dự những sự kiện quan trọng: Trước khi tới một cuộc phỏng vấn quan trọng hay một sự kiện xã hội, hãy chuẩn bị thật kỹ, tưởng tượng những tình huống có thể xảy ra và cách khắc phục. Nếu bạn có thể dự đoán trước mọi việc, bạn sẽ tự tin.

6. Tin vào bản thân: Nhìn lên, có thể bạn không bằng ai nhưng nhìn xuống, khối người mơ ước được như bạn. Do đó, hãy tự tin về bản thân mình.

7. Lạc quan: Trước những khó khăn, thử thách, hãy chuyển những suy nghĩ tiêu cực theo hướng tích cực. Đừng nghĩ "Tôi không thể", "Tôi sẽ không" mà hãy luôn nghĩ rằng: "Tôi có thể" và "Tôi sẽ".


8. Học hỏi từ quá khứ: Đừng tự dày vò bản thân về những việc xảy ra trong quá khứ. Hãy rút ra những bài học từ quá khứ để tiến đến hiện tại và tương lai.

9. Khắc phục nhược điểm: Lập một danh sách những điểm yếu của bạn và từng bước cải thiện hoặc thay đổi chúng.

10. Bắt đầu tự tin hàng ngày: Bắt đầu một ngày mới, hãy soi mình trong gương và nói: "Trông mình thật tuyệt, mình hài lòng về bản thân và mọi người sẽ yêu quý mình", bạn sẽ tự tin hơn!


                       Vũ Huyền  (Theo DeskDemon)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét