Biết trân trọng những kết quả nhỏ

Việc theo đuổi các mục tiêu cũng giống như một trò chơi ghép hình. Cho dù có nóng lòng đạt được kết quả cuối cùng bao nhiêu đi nữa thì bạn vẫn phải thực hiện mọi việc theo từng phần một.

Hãy tận hưởng niềm vui trên từng chặng đường đi và biết trân trọng những kết quả khiêm tốn ban đầu, từ đó biến chúng thành niềm tin để tiếp sức cho những nỗ lực tiếp theo của mình.

Khi biết trân trọng những thành quả dù nhỏ, bạn sẽ thấy hài lòng với bản thân, với cuộc sống hơn là những ai chỉ biết tập trung vào những mục tiêu quá lớn.


*********************************

Louis Minella làm nghề thiết kế gian hàng và ông luôn thành công trong việc bày trí các gian hàng sao cho thật bắt mắt khách hàng.

Sau 31 năm làm việc, ông xin về hưu sớm rồi mở một đại lý bưu điện, kiêm dịch vụ photocopy, bán vỏ hộp quà tặng và nhiều thứ linh tinh khác. Đây quả là một thay đổi lớn đối với ông.

Louis kể: “Trước đây tôi chỉ quen phụ trách một bộ phận mà thôi, vậy mà giờ đây tôi phải để mắt đến tất cả mọi thứ”.

Ông cảm thấy rất vui khi hoàn thành những công việc không tên hàng ngày, như là nhắc nhở một nữ nhân viên lớn tuổi về giờ giấc làm việc sao cho bà vẫn vui vẻ, sửa máy photocopy hoặc tìm cách photocopy tập tài liệu dày cộm sao cho nhanh nhất.

“Đây là một thử thách mới, nhưng tôi thấy vui mỗi khi làm tốt những công việc rất bình dị ấy” – Ông mỉm cười nhận xét.

Trích từ "Bí Quyết của Thành Công" - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét